image banner
Kịp thời nhắc nhở tàu cá không vi phạm vùng biển nước ngoài

Ngày 18/5/2024 vừa qua, Đồn Biên phòng Mũi Né và UBND phường Mũi Né tiến hành làm việc với bà Lê Thị Mót ngụ tại Khu phố 6 (là vợ của ông Lê Văn Tèo, chủ tàu kiêm thuyền trưởng) về việc tàu cá BTh- 99398TS vượt ranh giới vùng biển Việt Nam trong quá trình khai thác hải sản…Tổ công tác đã nhắc nhở và kịp thời yêu cầu chủ phương tiện không vi phạm vùng biển nước ngoài.

Trước đó, vào lúc 17h45 phút ngày 18/5/2024, Hệ thống giám sát hành trình đã phát hiện tàu cá BTh- 99398TS đang khai thác hải sản đã vượt ranh giới vùng biển Việt Nam khoảng 10 hải lý thuộc khu vực vùng biển vịnh Thái Lan.

anh tin bai

Trung tâm giám sát tàu cá tỉnh.

Tổ công tác nhanh chóng làm việc với người nhà chủ phương tiện là bà Mót và liên lạc trực tiếp với ông Tèo. Chủ phương tiện này cho biết: “Việc xâm phạm vùng biển nước ngoài là không cố ý, sau đó đã nhận thức được hành vi và chúng tôi khẩn trương điều khiển phương tiện vào lại vùng biển Việt Nam vào lúc 18h50 phút cùng ngày”.

Cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến trường hợp tàu cá BTh- 99398TS trong thời gian tới. Ông Huỳnh Quang Huy- Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản Bình Thuận, cho biết: “Các vùng giáp ranh đường biên giới biển giữa Việt Nam với các nước bạn có rất nhiều nguồn lợi hải sản nên bà con ngư dân tập trung khai thác, đánh bắt ở gần các vùng này rất là nhiều. Trung tâm giám sát tàu cá Bình Thuận, hàng ngày theo dõi 24/24 tất cả các tàu thuyền thuộc diện quản lý, nếu có dấu hiệu vi phạm vùng biển nước ngoài thì cảnh báo và xử lý kịp thời. Chi cục Thuỷ sản Bình Thuận yêu cầu bà con phải chấp hành nghiêm vấn đề này”.

Hiện các đơn vị chức năng liên tục nắm bắt thông tin hoạt động, phối hợp nhắc nhở, cảnh báo tàu cá, kịp thời ngăn chặn các hành vi khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, đặc biệt là nhóm tàu có nguy cơ cao xâm phạm vùng biển nước ngoài. Chủ phương tiện và gia đình có tàu cá cần nhận thức rõ các hành vi vi phạm, nghiêm chỉnh chấp hành các khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chức năng, thực hiện đầy đủ các quy định trong quá trình đánh bắt hải sản.

 

Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập