image banner
Gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Không chỉ là một cán bộ tâm huyết luôn được người dân tin tưởng, quý mến, ông Lê Văn Tú, sinh năm 1970 ở khu phố 7, phường Phú Trình còn là Phó trưởng ban Bảo vệ dân phố của địa phương luôn hết mình vì công việc và là một trong những gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua. Đây cũng là cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận tặng giấy khen vì đã có thành tích trong “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023.

anh tin bai

 

Ông Lê Văn Tú cho biết: Năm nay ông 54 tuổi và có gần 30 năm tham gia trong các hoạt động phong trào của địa phương, ban đầu là tham gia trong lực lượng dân quân khu phố và là một trong những thành viên tham gia ngay từ những ngày đầu địa phương triển khai thành lập Ban bảo vệ dân phố theo quy định tại Nghị định số 38, ngày 17/4/2006 của Chính phủ về Bảo vệ dân phố cho đến nay. Từ thành viên cho đến tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố của khu phố 7 rồi Phó trưởng ban Bảo vệ dân phố của phường Phú Trinh - quá trình ấy với ông Lê Văn Tú luôn làm tốt chức trách và góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, ngoài việc phối hợp và tham gia khi có vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra, với Phó ban bảo vệ dân phố Lê Văn Tú cũng luôn kịp thời có mặt và tìm mọi cách báo ngay cho Công an phường, tham gia bảo vệ hiện trường, sơ cứu người bị nạn, trực tiếp phối hợp bắt, giữ người phạm tội quả tang và thực hiện các công việc khác theo sự phân công, hướng dẫn của UBND và Công an phường. Đặc biệt trong vai trò là Phó Trưởng ban Ban bảo vệ dân phố, hàng ngày, Ông Tú luôn trực tiếp với bà con Nhân dân tại địa bàn dân cư, thường xuyên nắm bắt tình hình để phối hợp với Cảnh sát khu vực kịp thời chủ động giải quyết ngay từ ban đầu không để tình hình ANTT xảy ra “điểm nóng” tại cơ sở. Ngoài ra, Ông Tú cùng lực lượng bảo vệ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân nêu cao ý thức tham gia bảo vệ an ninh trật tự nơi mình đang cư trú, phát hiện, tố giác và phối hợp đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện phong trào quần chúng, bảo vệ an ninh tổ quốc, thực hiện một số biện pháp công tác phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác theo quy định của pháp luật, bản thân Ông Tú nói riêng và lực lượng Bảo vệ dân phố nói chung luôn thường trực với những hiểm nguy khó lường. Nhưng dù vậy, họ vẫn luôn hết mình vì cuộc sống bình yên của cộng đồng. “Đối với những tội phạm ma túy, người nghiện hay trộm cắp, cướp giật hoặc là bắt người phạm tội quả tang… tất cả đều nguy hiểm khi mình đối mặt trực tiếp Vì bọn chúng tìm mọi cách để chống trả, để tẩu thoát nhưng những lúc đó nếu mình sợ thì không chỉ mình nguy hiểm mà mọi người xung quanh mình cũng sẽ gặp nguy hiểm, xã hội sẽ không an toàn. Do đó, cùng với việc phối hợp tuần tra kiểm soát địa bàn thì anh em trong Ban luôn xác định sẽ nỗ lực hết mình vì cuộc sống bình yên. Và đối với lực lượng Ban bảo vệ dân phố luôn mong muốn bà con mình hợp tác, chấp hành các quy định của Nhà nước, của địa phương” – Ông Lê Văn Tú, cho biết thêm.   

anh tin bai

Gần 20 năm tham gia trong lực lượng Ban bảo vệ dân phố, với ông Lê Văn Tú không thể kể hết những vụ việc mà mình đã trực tiếp tham gia để cùng cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an giữ gìn tình an ninh trật tự tại địa phương. Chỉ tính riêng trong năm 2023 vừa qua, qua công tác nắm tình hình, ông Tú đã phát hiện cung cấp cho lực lượng Công an phường 09 nguồn tin có giá trị phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội; đồng thời, tham gia cùng lực lượng BVDP, Công an phường bắt giữ 15 đối tượng đánh nhau gây rối, thu giữ 05 hung khí dao, kiếm các loại và tham gia trực tiếp cùng lực lượng Công an phường bắt xử lý 02 vụ đánh bạc, 02 đối tượng ngáo đá, nhằm bảo đảm an toàn cho những người xung quanh. Đặc biệt, với kinh nghiệm thực tiễn và am hiểu địa bàn, đối tượng ông Tú đã kịp thời nắm tình hình, cung cấp cho lực lượng Công an phường nguồn tin số đối tượng là công dân địa phương tụ tập đánh nhau, gây rối trật tự với công dân phường Đức Nghĩa ở khu vực đường Bà Triệu, cầu Dục Thanh, qua đó giúp lực lượng Công an kịp thời phường xác minh, đấu tranh, xử lí theo quy định. Ngoài ra, ông Tú còn phối hợp với Ban điều hành khu phố 7 của phường tham gia hoà giải, giải quyết kịp thời 04 vụ việc mâu thuẫn tranh chấp trong nội bộ Nhân dân có liên quan đến ANTT trong năm 2023 vừa qua. Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng – Phó Trưởng công an phường Phú Trinh, đánh giá thêm: “Công an phường với vai trò là đơn vị trực tiếp quản lý hướng dẫn nghiệp vụ cũng như hướng dẫn chuyên môn cho lực lượng Ban bảo vệ dân phố, qua theo dõi đánh giá đối với Phó trưởng Ban Bảo vệ dân phố - Lê Văn Tú phải nói đây là một tấm gương đã góp phần không chỉ củng cố xây dựng lực lượng Ban bảo vệ dân phố của phường ngày càng đảm bảo, hoạt động đi vào nề nếp mà còn là một cá nhân tích cực trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương. Riêng bản thân anh Tú là một người năng nổ, nhiệt tình đã phối hợp tham mưu nhiều biện pháp nghiệp vụ để thực hiện có hiệu quả công tác giữ gìn an ninh trật tự chung. Trong quá trình công tác Anh Tú cũng đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an đấu tranh, triệt phá các loại đối tượng vi phạm pháp luật cũng như tệ nạn xã hội được các cấp và địa phương ghi nhận”.  

Phường Phú Trinh là một trong những địa bàn trung tâm của thành phố Phan Thiết. Ban Bảo vệ dân phố của phường hiện có 34 thành viên và được chia làm 09 tổ. Cùng với các hoạt động nổi bật nêu trên, hàng ngày, theo sự phân công bản thân Phó ban Bảo vệ dân phố – Lê Văn Tú đều lên lịch, đôn đốc các đồng chí trong ban tham gia phối hợp với lực lượng Công an phường giải quyết trật tự đô thị, buôn bán lấn chiếm vỉa hè và gây ô nhiễm môi trường tại các tuyến đường khu vực Chợ Đồn, Chợ Phường; phối hợp bảo đảm tình hình ANTT và TTATGT trước cổng trường Tiểu học Phú Trinh 1, 2,  3 theo lịch được phân công và theo chỉ đạo của cấp trên. Không quản ngại ngày đêm, khi có vụ việc liên quan đến an ninh trật tự hình ảnh của ông Lê Văn Tú – Phó trưởng ban Bảo vệ dân phố của phường lại cùng với các anh em trong Ban xuống ngay cơ sở để phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao. Ông Lê Văn Tú, cho biết thêm: “Mình là người trong tổ chức rồi nên bất kể khi nào khi có vụ việc hay cấp trên điều động là mình và anh em luôn có mặt dù đêm hay ngày. Mình cũng làm vì cuộc sống bình yên ủa bà con mình thôi”.

Với những nỗ lực của bản thân, Phó Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Phú Trinh đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của các cấp chính quyền địa phương. Riêng năm 2023 vừa qua, ngoài giấy khen của UBND phường Phú Trinh về thành tích phong trào và được biểu dương trong ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Lê Văn Tú còn là 01 trong những cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận tặng giấy khen vì đã có thành tích trong “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 

Hồng Tú

 

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập