TP.Phan Thiết tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 -

Sáng ngày 16/1/2023, UBND TP.Phan Thiết tổ chức cuộc họp triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố tại công văn số 196/UBND-YT ngày 13/1/2023.

Công văn số 196/UBND-YT ngày 13/1/2023 có nêu: Tại Phan Thiết, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 vẫn chưa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Tính đến ngày 30/12/2022, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 02 liều vắc xin phòng COVID-19 đạt 99,85%; tiêm liều nhắc lại lần 1 (tức mũi 3) đạt 57,43% và tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) đạt 17,7%. Để đạt 80% tỷ lệ tiêm vắc xin cho đối tượng trên trong thời gian đến theo chỉ đạo của Bộ Y tế phải vận động tiêm khoảng 35.645 liều (mũi 3) và 17.830 liều (mũi 4). Vì vậy, UBND thành phố yêu cầu tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố. Trong đó, chỉ đạo UBND các phường, xã: Tạo điều kiện thuận lợi, bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng kịp thời, đúng quy định với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và “tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước’’; đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế....

Tuy nhiên, kết quả thực hiện những ngày qua quá chậm. Trong cuộc họp sáng ngày 16/1, Trung tâm y tế thành phố Phan Thiết có báo cáo về đợt tiêm 58 triển khai từ ngày 6 - 20/1. Mặc dù chính quyền địa phương đã quyết liệt phối hợp cùng với Trung tâm Y tế thành phố để triển khai tiêm theo số lượng phân bổ, thành lập nhiều điểm tiêm cố định và lưu động, vận động từng nhà, khu phố, chợ, các trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, qua 9 ngày thực hiện toàn thành phố chỉ tiêm được 2.700 liều, trung bình mỗi ngày tiêm được khoảng 300 liều. Như vậy, ước tính đến ngày 20/1 thì toàn thành phố chỉ tiêm được 4.200/6.400 liều được phân bổ. Trong khi thời gian này là kì nghỉ Tết Nguyên Đán, khó thực hiện tiêm, nguy cơ đối mặt với vắc xin hết hạn là rất cao. Trong quá trình triển khai, một số địa phương thực hiện đạt kết quả tốt như: Phú Thuỷ, Mũi Né. Các phường xã còn lại đang nổ lực nhưng không mấy khả quan. Có 3 phường, xã thực hiện chậm, như: Phong Nẫm, Phú Trinh, Phú Tài.

Với tiến độ quá chậm như hiện tại, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Nam Long chỉ đạo các phường, xã tiếp tục khẩn trương tuyên tryền, vận động người dân tiêm phòng để phòng bệnh trước biến thể phụ của virus SARS-CoV-2 - XBB mới xuất hiện. Đặc biệt là trong thời điểm Tết Nguyên Đán, người dân thường tụ tập đông người, sẽ dễ bùng phát dịch bệnh nếu không tiêm phòng tạo kháng thể.

Lê Nhiên

 

 

 

 

Lê Nhiên
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập