Hội nghị BCH Đảng bộ TP. Phan Thiết lần thứ 19

Chiều ngày 11/5/2023, Ban thường vụ Thành uỷ Phan Thiết triệu tập hội nghị lần thứ 19 Ban chấp hành Đảng bộ TP. Phan Thiết (khoá XII) để cho ý kiến thông qua kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố. ông Phạm Văn Nam- Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ- Bí Thư Thành uỷ Phan Thiết chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP. Phan Thiết, chỉ tiêu sử dụng đất nông nghiệp là gần 11 ngàn ha, giảm hơn 340 ha so với năm 2022; đất phi nông nghiệp là gần 08 ngàn 847 ha, tăng hơn 344 ha so với hiện trạng sử dụng đất năm 2022; đất chưa sử dụng là gần 321 ha, giảm 3,64 ha so với hiện trạng sử dụng đất năm 2022. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện của đơn vị tư vấn là Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ địa chính (thuộc trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh) trình bày khái quát về kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của Phan Thiết như: chỉ tiêu sử dụng đất; nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực và các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; danh mục các công trình, dự án trong năm; các kế hoạch: thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng trong năm 2023. Trên cơ sở đó, các đại biểu trong Ban chấp hành đảng bộ TP. Phan Thiết cũng đã đóng góp các giải pháp để triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất 2023 để đạt hiệu quả cao nhất.


Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Văn Nam- Bí Thư Thành uỷ Phan Thiết đề nghị: sau cuộc họp này, UBND thành phố phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát kỹ lưỡng, hoàn chỉnh hồ sơ, dự thảo kế hoạch sử dụng đất năm 2023- trình cho Hội đồng thẩm định của tỉnh; sau khi có kết quả thẩm định, sớm chỉnh sửa hoàn chỉnh kế hoạch để trình UBND tỉnh phê duyệt. Bí Thư Thành uỷ Phan Thiết cũng đề nghị: sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt, các cơ quan, đơn vị liên quan- sớm tổ chức công khai quy hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố cho các tổ chức, cá nhân được biết.

 

Thanh Minh 
Thanh MInh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập