Phan Thiết tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27 của Tỉnh ủy

Phan Thiết tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27 của Tỉnh ủy

 

Chiều ngày 16/11/2022, Ban thường vụ Thành uỷ Phan Thiết tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27 ngày 01/10/2012
của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bình Thuận (khoá XII) về nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Luân- Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Phan Thiết chủ trì hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 27 của BTV Tỉnh uỷ tại các cơ quan, đơn vị thuộc TP. Phan Thiết đã đi vào nề nếp, ổn định, nghiêm túc, có hiệu quả. Thông qua việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị đã giúp cho phần lớn cán bộ, công chức, viên chức có những chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm được nâng lên, chấp hành nghiêm túc hơn về thời gian, chất lượng và hiệu quả công việc được nâng lên rõ rệt, như: việc thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao có đảm bảo về mặt thời gian hoàn thành hơn; giao việc cho công chức, viên chức thuộc quyền có quy định chặt chẽ và cụ thể hơn về thời gian hoàn thành; định kỳ, trong các cuộc họp hàng tuần, tháng cán bộ, công chức, viên chức báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, tiến độ hoàn thành công việc được giao… Tuy nhiên, trong thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2012 đến nay, vẫn còn trường hợp phải xem xét, xử lý kỷ luật, cụ thể đã có 71 trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ. Một số cán bộ, công chức và người lao động còn có phong cách, thái độ làm việc còn chậm trễ, quên việc, sót việc, cá biệt có vụ việc còn để kéo dài; công tác tham mưu chưa thể hiện hết trách nhiệm được giao làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị.

 

 

Trong thời gian tới, BTV Thành uỷ Phan Thiết tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo rà soát, hoàn thiện nội quy, quy chế làm việc của các cơ quan, đơn vị, địa phương phù hợp với yêu cầu về cải tiến lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; giám sát chặt chẽ thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị và phường, xã, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; và xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không chấp hành nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 27 của BTV Tỉnh uỷ.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập