Triển lãm tranh với chủ đề “Học sinh với Di sản văn hóa địa phương” năm 2024 -

Sáng ngày 01/4/2024, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trường Tiểu học Bình Hưng tổ chức trưng bày, triển lãm tranh với chủ đề: “Học sinh với Di sản văn hóa địa phương” năm 2024.

Trong khuôn viên trường Tiểu học Bình Hưng trưng bày 48 tác phẩm là những bức tranh của các học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bản tỉnh đã đạt giải trong Hội thi sáng tác tranh “Bảo tồn di sản văn hóa địa phương” được Bảo tàng tỉnh Bình Thuận tổ chức từ năm 2013 đến năm 2021. Thông qua các tác phẩm, dưới góc nhìn của học sinh về di sản văn hóa, qua nét cọ ngây thơ của tuổi học trò, các di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, danh lam thắng cảnh, các lễ nghi, lễ hội, phong tục tập quán, nghề thủ công truyền thống… của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh được các em thể hiện một cách sinh động, mộc mạc, hồn nhiên bằng nhiều chất liệu đã tô điểm thêm nét sinh động, độc đáo cho tác phẩm.

 

anh tin bai

 

Bên cạnh đó, nhân dịp này Bảo tàng tỉnh còn kết hợp trưng bày, triển lãm các hình ảnh tư liệu về các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di chỉ khảo cổ, hiện vật, cổ vật…tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận đến với học sinh.

anh tin bai

 

Thông qua hoạt động trưng bày nhằm kết nối, giáo dục học sinh về di sản văn hóa, từ đó giúp các em hiểu hơn, trân quý về di sản văn hóa quý báu mà cha ông đã sáng tạo và lưu truyền lại. Đồng thời, qua đây để động viên các em học sinh cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ di sản văn hóa dân tộc và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

La Min

 

 

 

La Min
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập