image banner
TP. Phan Thiết phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Sáng ngày 06/6/2024, UBND TP. Phan Thiết tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tham dự lễ phát động có bà Trần Thị Thanh Nhàn- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh; ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết; lạnh đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các phường- xã; và 100 em học sinh tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Tháng hành động vì trẻ em được TP. Phan Thiết phát động năm nay với mục đích ưu tiên nguồn lực để đảm bảo thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em; vận động xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em”.

Trong Tháng hành động vì trẻ em (6/2024); ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đề nghị các ban, ngành, đoàn thể của thành phố và UBND các phường- xã cần tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em; động thời phát huy và nêu cao vai trò của gia đình trong việc phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật; chủ động rà soát, kiểm tra, phát hiện, cảnh báo và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông.

anh tin baianh tin bai

Dịp này, UBND TP. Phan Thiết đã trao quà cho 100 em học sinh tham dự lễ phát động, mỗi suất 150 ngàn đồng, gồm vở, bánh, sữa; Riêng, 40 em học sinh vượt khó học giỏi được nhận thêm học bổng, trong đó, 20 em học sinh cấp Trung học cơ sở được Hội Khuyến học TP. Phan Thiết trao tặng, mỗi suất 01 triệu đồng và 20 em học sinh cấp Tiểu học được nhận mỗi suất 500 ngàn đồng (từ dự án Terre des hommes Đức tài trợ).

 

Thanh Minh

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập