Phan Thiết giành giải nhất toàn đoàn Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận năm 2023 ​

         Ngày 23/4/2023, tại TP. Phan Thiết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài Chính và Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Thuận tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXIV, năm 2023.

Hội thi lần thứ XXIV thu hút sự tham gia của 208 thí sinh đến từ 10 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, bao gồm 88 thí sinh bậc tiểu học, 74 thí sinh bậc trung học cơ sở, 46 thí sinh bậc THPT và 20 sản phẩm dự thi phần mềm sáng tạo. Các thí sinh sẽ được chia thành 03 bảng thi tại 03 hội đồng thi, gồm: Tại trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn thi Bảng A; tại trường THPT Lê Lợi thi Bảng B; tại trường THPT Phan Bội Châu thi Bảng C; tại Nhà thiếu nhi tỉnh thi phần mềm sáng tạo. Đối với sản phẩm sáng tạo, các thí sinh khối học sinh sẽ sử dụng các công cụ phần cứng, ngôn ngữ lập trình hiện có để ứng dụng tạo ra sản phẩm sáng tạo (thiết bị, phần mềm hoặc sản phẩm tích hợp) phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

 

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc của Ban tổ chức, Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Bình Thuận diễn ra thành công tốt đẹp, phần lớn các thí sinh có kỹ năng tốt, sử dụng thành thạo các kỹ thuật xử lý, thể hiện khả năng tư duy và trí tưởng tượng phong phú, có tư duy và kiến thức lập trình vững vàng, sáng tạo. Ban Tổ chức đã trao giải nhất bảng A cho 02 bạn thí sinh gồm bạn Khương Mạnh Đức - Trường Tiểu học Phước Hội 4 (Thị xã La Gi) và bạn Trần Nguyễn Anh Khoa - Trường Tiểu học Suối Kiết (huyện Tánh Linh); giải nhất bảng B cho bạn Nguyễn Bá Minh Tâm - Trường THCS Gia Huynh (huyện Tánh Linh), giải nhất bảng C cho bạn Lê Huy Phát- Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết); giải nhất phần mềm sáng tạo thuộc về bạn Kiều Quang Huy- Trường THCS Hùng Vương (TP. Phan Thiết); và giải nhất toàn đoàn được trao cho Thành đoàn Phan Thiết.

Với nội dung thi ngày càng đổi mới, tốt hơn và hấp dẫn hơn, luôn đón đầu sự phát triển của công nghệ thông tin, Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Bình Thuận năm 2023 đã ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và các tổ chức doanh nghiệp, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh; là sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ; giúp các bạn trẻ có được những cơ hội để khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp xây dựng tỉnh Bình Thuận giàu đẹp, văn minh. Đồng thời đem lại nhiều kiến thức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, công tác, tạo không khí thi đua sôi nổi gắn với các hoạt động, phong trào thi đua.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập