Khánh Như - Liên đội trưởng gương mẫu với các phong trào

Mới đây, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (thương hiệu Kun) tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với chủ đề “Cùng em làm việc tốt mỗi ngày” tại Công viên Nguyễn Văn Cừ-thành phố Bắc Ninh. Tp. Phan Thiết có 4 đội viên tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào Đội được tuyên dương. Trong đó, ấn tượng hơn cả là liên đội trưởng - Trần Khánh Như, sinh năm 2009, hiện là học sinh lớp 8a1 trường THCS Nguyễn Trãi.

Sở hữu gương mặt sáng, đôi mắt đen láy và nụ cười rất duyên, Khánh Như đã tạo ấn tượng sâu sắc cho chúng tôi ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên. Là con gái lớn trong gia đình, từ nhỏ em luôn tự giác trong học tập và phụ giúp công việc nhà để ba mẹ đỡ vất vã. Trao đổi với chúng tôi về phường pháp học tập, Khánh Như cho biết: “lên lớp chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, ghi chú lại những điều hay và quan trọng. Về nhà, em tìm hiểu thêm những kiến thức trên mạng, qua sách báo để có thêm kiến thức, tư duy trong học tập. Chính vì có phương pháp học tập khoa học như thế nên không ngạc nhiên khi thành tích học tập của em luôn đạt học sinh giỏi trong suốt 7 năm học qua và học kỳ I của năm học lớp 8 (2022-2023). Kết thúc học kỳ này, Khánh Như không chỉ đạt danh hiệu học sinh giỏi, mà còn dẫn đầu khối 8 về thành tích học tập-với tổng điểm 9.5. Trong số các môn học, em thích nhất là môn anh văn, vì thế em luôn phân chia thời gian hợp lý trong tuần để học ngữ pháp và từ vựng để năm bài sâu và kỹ hơn”.

Trần Khánh Như - học sinh lớp 8a1 trường THCS Nguyễn Trãi

Ngoài thành tích học tập tốt, Khánh Như còn là Liên đội trưởng gương mẫu, nghiêm túc và nhiệt tình trong các hoạt động của đội. Những nhiệm vụ được nhà trường, tổng phụ trách đội giao phó, em luôn thực hiện nghiêm túc, hoàn thành có kết quả, vì thế luôn được giáo viên trong trường và các bạn học sinh yêu thích, tin tưởng. Ngoài ra, em luôn đi đầu trong việc thực hiện và vận động các bạn đội viên, học sinh trong trường tham gia các phong trào, các cuộc vận động, cuộc thi do liên đội phát động. Đơn cử như phong trào kế hoạch nhỏ, với vai trò là liên đội trưởng trường học, em đã tuyên truyền, kêu gọi các đội viên khác tham gia phong trào-trên tinh thần tự nguyện-nhờ đó trong đợt phát động tổ chức vào cuối học kỳ I, năm học 2022-2023 mới đây, đội viên toàn trường đã tham gia nộp 1.226kg  giấy vụn, 505 kg võ lon tổng hợp về đội để giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường cũng như dành cho các hoạt động đội. Hay như mới đây, Liên đội nhà trường phát động cuộc thi kể chuyện Bác Hồ, Khánh Như cũng tham gia và đạt giải cao nhất cuộc thi. Bên cạnh đó, nhà trường có tổ chức lồng ghép sinh hoạt ngoại khoá bạo lực học đường trong học sinh, thì em là người xây dựng, viết kịch bản, đạo diễn vở kịch và chuyển tải đến các bạn học sinh thông điệp “nói không với bạo lực học đường”.

Từng tham gia cuộc thi nghi thức đội giỏi cấp thành phố; Trần Khánh Như có cơ hội giao lưu, trải nghiệm thực tế và học hỏi nhiều kinh nghiệm hay từ các anh chị đi trước và bạn bè về kỹ năng công tác đội. Đây là hành trang quý báu cho bản thân em khi tham gia các cuộc thi do Liên đội trường, hội đồng đội thành phố Phan Thiết và tỉnh tổ chức. Hơn thế, từ các kiến thức, kỹ năng được lĩnh hội về công tác đội, em còn vui vẻ nhiệt tình hướng dẫn chi đội trưởng các lớp về kỹ năng công tác đội, để qua đó cùng nhau giúp cho phong trào đội của nhà trường ngày càng phát triển hơn.

Với thành tích học tập tốt cùng sự nhiệt tình tham gia các hoạt động Đội, nên mới đây Khánh Như xuất sắc được Hội đồng đội Trung ương tặng danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt”. Đây là món quà ý nghĩa không chỉ của riêng em, mà em còn dành tặng đến thầy cô giáo nhà trường cũng như ba me-người luôn theo sát, dạy bảo, nâng đỡ em trong các hoạt động đội và trong học tập. “Qua những hoạt động Đội ý nghĩa như thế, em luôn tự nhắc nhở bản thân cần cố gắng nhiều hơn trong rèn luyện và học tập để trở nên con ngoan, trò giỏi và là người đội viên tiêu biểu”, Khánh Như chia sẻ thêm.

Tổng phụ trách đội trường THCS Nguyễn Trãi, cho biết “Là liên đội trưởng, Khánh Như đã phát huy được những tố chất của một thủ lĩnh tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường. Em là hạt nhân chủ lực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường, xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn đội viên trong toàn trường học tập và noi theo”, cô Đặng Thị Mai Thi-tổng phụ trách đội trưởng THCS Nguyễn Trãi có nhận xét về Như.

Với ước mơ trở thành một giáo viên trong tương lai, chúng tôi tin Trần Khánh Như sẽ thực hiện được. Bởi với việc cố gắng trong học tập như hiện nay, cộng với những thành tích đội em đã đạt được trong thời gian qua sẽ là tiền đề, là động lực để em sớm “chạm” được ước mơ ấy trong tương lai.

 

                                                                    Xuân Trang 

Xuân Trang
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập