TP. Phan Thiết triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Đồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em. Ngày 15/5/2023, UBND TP. Phan Thiết có công văn triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Tháng hành động có chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” được thực hiện từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2023. Với thông điệp và khẩu hiệu tuyên truyền: Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em. Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được sống của trẻ em. Hãy cho trẻ em học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 để thông báo mọi hành vi xâm hại trẻ em. Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động. - Gia đình, nhà trường cùng đồng hành để trẻ em được an toàn trên môi trường mạng. Không gian mạng an toàn, công dân số tương lai. Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng. Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.

UBND TP. Phan Thiết giao Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn Trẻ em năm 2023. Đồng thời, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Phan Thiết triển khai các hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; đặc biệt là việc bàn giao, quản lý trẻ em trong dịp hè; hướng dẫn tổ chức các lớp kỹ năng an toàn cho trẻ em trong thế giới công nghệ số. Tổng hợp kết quả thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 trên địa bàn thành phố, báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

UBND các phường, xã tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, chủ đề, thông điệp tuyên truyền của Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chí xã, phường phù hợp với trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Đồng thời, kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp hè. Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực; thăm, tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập