TP. Phan Thiết kỷ niệm 48 năm ngày quê hương giải phóng

Hòa cùng niềm vui chung của cả nước trong không khí chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023); chiều ngày 19/4/2023, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMT TP. Phan Thiết tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng quê hương Phan Thiết- Bình Thuận (19/4/1975- 19/4/2023). Dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hồng Hải- Ủy viên BTV tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; bà Bố Thị Xuân Linh- Uỷ viên Ban thường vụ (UVBTV) Tỉnh uỷ- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Nam- UVBTV- Bí thư Thành ủy Phan Thiết, cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Lãnh đạo UBND thành phố; các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sỹ công tác tại cơ quan Thị ủy, Thị đội và Đội công tác xã, phường trực tiếp tiếp quản Phan Thiết trong ngày 19/4/1975.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính và ấm tình đồng chí đồng đội, thay mặt lãnh đạo TP. Phan Thiết, ông Phạm Văn Nam- Bí thư Thành ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong những ngày tháng tư lịch sử cách đây 48 năm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 18/4/1975, Bộ Chỉ huy tiền phương cánh quân Duyên Hải quyết định sử dụng Lữ đoàn xe tăng và Quân đoàn 2 bộ binh phối hợp với lực lượng địa phương, tiến theo Quốc lộ I vào giải phóng Phan Thiết. Đến 8 giờ sáng ngày 19/4/1975, Ủy ban Quân quản vào tiếp quản Phan Thiết, tiến hành công bố Lệnh số 1, kêu gọi toàn bộ ngụy quân, ngụy quyền phải ra trình diện và nộp lại vũ khí. Đến 9 giờ sáng ngày 19/4/1975, Phan Thiết được giải phóng hoàn toàn, góp phần cùng quân và dân cả nước làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, Phan Thiết hôm nay đã có nhiều thay đổi và đạt được những thành tựu khá quan trọng. Kinh tế liên tục tăng trưởng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật được đầu tư xây dựng. Sự nghiệp giáo dục đào tạo, y tế và văn hóa xã hội có chuyển biến tiến bộ trên nhiều mặt. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân nhìn chung được ổn định và tiếp tục phát triển. Bộ mặt xã hội, đô thị và nông thôn có sự thay đổi sâu sắc; Quốc phòng- an ninh không ngừng được tăng cường và củng cố, an ninh chính trị tại địa phương cơ bản được duy trì giữ vững... Thành quả ấy là kết quả của tinh thần đoàn kết, phấn đấu không ngừng và sự trưởng thành về các mặt của quân và dân toàn thành phố; tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền địa phương. Chính vì vậy, với những con người đã trực tiến chiến đấu cho đến ngày quê hương được giải phóng năm nào, giờ tóc đã điểm bạc, sức khỏe đã yếu nhưng trong họ vẫn luôn sục sôi tinh thần đồng chí, đồng đội luôn là những tấm gương để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

 

Phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phan Thiết đã và đang nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng, cùng nhau chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Phan Thiết thật sự mạnh về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững về quốc phòng- an ninh, xứng đáng là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hóa - khoa học kỹ thuật của tỉnh nhà.

 

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập