Phan Thiết khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển tại xã Tiến Thành

Phan Thiết khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển tại xã Tiến Thành

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND  tỉnh, từ ngày 29/4/2020 đến nay, TP. Phan Thiết đã tập trung huy động nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục khu vực bị sạt lở  bờ biển tại thôn Tiến Đức- xã Tiến Thành.

Trong các ngày từ 25 đến 28/ 4, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, triều cường dâng cao, sóng biển lớn đã làm sạt lở nghiêm trọng bờ biển tại vị trí cuối tuyến kè đã thi công của Công ty TNHH ĐTXD Trường Phúc Hải tại thôn Tiến Đức- xã Tiến Thành với chiều dài khoảng 600 m. Trong đó đoạn tiếp giáp với khu vực kè đã thi công bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài 200 m, ăn sâu vào bờ khoảng 15m, ảnh hưởng đến tuyến đường đang sử dụng của người dân. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, TP. Phan Thiết đã nhanh chóng tập trung nhân lực, vật lực gia cố tạm khu vực sạt lở nguy hiểm. Đến thời điểm này, ngành chức năng đã đổ đá gia cố được hơn 30 m đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng.  Đoạn đường được gia cố có chiều rộng 5m, khi bị sạt lở có những hố sâu từ 8 đến 10m. Trước mắt, ngành chức năng sẽ tiếp tục tập trung khắc phục 30m liền tiếp của đoạn đường để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây.

 

Ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết “về lâu dài để giải quyết tình hình sạt lở bờ biển nghiệm trọng tại khu vực này đảm bảo an toàn cho tuyến đường đi lại của người dân thì cần khẩn trương thi công đoạn kè còn lại dài hơn 700 m”. Để bảo đảm an toàn cho người dân, UBND TP. Phan Thiết cũng đã chỉ đạo xã Tiến Thành cử cán bộ trực, chủ động theo dõi tình hình thời tiết, sóng biển, triều cường để thông báo kịp thời cho người dân trong khu vực, chủ động ứng phó, xử lý tình huống; báo cáo ngay khi có hiện tượng sạt lở cho Ủy ban Nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, để chỉ đạo, xử lý kịp thời.

                                               

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập