Các trường học tại xã Tiến Thành khai giảng năm học mới 2020 – 2021

Các trường học tại xã Tiến Thành khai giảng năm học mới 2020 – 2021

------o0o-----

 

Hòa chung trong ngày hội khai trường, sáng 5/9, đồng loạt các trường học tại xã Tiến Thành cũng đã tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới trong điều kiện thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo kết hợp phòng chống dịch Covid 19.

Gần 7 giờ sáng ngày 5/9, tại Trường THCS Tiến Thành đã có rất đông học sinh đã tập trung tại sân trường. Tại đây, ngay phía vào cổng trường nhà trường đã bố trí một bàn đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Đúng 7 giờ lễ khai giảng bắt đầu. Sau nghi thức chào cờ, giới thiệu thành phần đại biểu, lễ khai giảng tại trường THCS Tiến Thành bước vào phần chào đón học sinh lớp 6 đầu cấp – một phần việc được tổ chức đơn giản nhưng phần nào đã động viên tinh thần và chia sẻ niềm vui trong ngày khai trường của các em khi bước lên bậc THCS. Đón chào năm học mới 2020 – 2021,  trường THCS Tiến Thành có 8 lớp với 313 học sinh và 26 cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường. Phát huy kết quả đạt được trong năm 2019 – 2020 vừa qua là trường đạt danh hiệu tập thể lao động Tiên tiến với 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, 1 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố cùng 100% học sinh khối lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS và có trên 98% tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng; năm học 2020 – 2021 này trường THCS Tiến Thành phấn đấu đạt danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Tại trường Tiểu học Tiến Thành 1, Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 cũng được tổ chức nhanh gọn nhưng không kém phần sôi động và tạo hứng khởi cho các em trong ngày hội khai trường. Chỉ tiến hành trong khoảng thời gian 40 phút, tất cả các em học sinh, phụ huynh cùng giáo viên và khách mời tham dự lễ đều bắt buộc phải đeo khẩu trang phòng dịch. Cô Nguyễn Thị Thu Huyền – Hiệu trưởng trường tiểu học Tiến Thành 1, cho biết: Đo đặc thù địa lý trải dài phía triền đồi dọc bờ biển nên bậc tiểu học tại xã Tiến Thành được chia làm nhiều điểm trường khác nhau. Trong đó, Trường tiểu học Tiến Thành 2 chia làm 4 điểm trường; gồm cơ sở chính tại thôn Tiến An và 3 cơ sở còn lại tại 3 điểm trường Tiến Đức, Tiến Bình 1 và Tiến Bình 2. Còn với trường tiểu học Tiến Thành 1 chúng tôi có 2 điểm trường, gồm 1 điểm trường chính tại thôn Tiến Hòa và 1 điểm trường phụ tại thôn Tiến Phú. Trong năm học 2020 – 2021, toàn trường có 11 lớp với tổng số học sinh là 310 em – giảm 1 lớp so với năm học trước.  Trong điều kiện còn nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn điều kiện quan tâm của các bậc phụ huynh đối với việc học của con em mình, ban giám hiệu trường tiểu học Tiến Thành 1 đã xác định: Tiếp tục vượt khó vươn lên, nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt công tác dạy và học, đặc biệt là việc áp dụng chương giáo dục phổ thông 2018 vào giảng dạy.

 

                                    Hồng Tú

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập