UBND xã Tiến Lợi triển khai tự in biên lai để thu phí, lệ phí trong giải quyết hồ sơ hành chính
10/02/2023
Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của
Chính phủ; Công văn số 11100 Cục thuế Bình Thuận; Công văn 6150 của UBND
thành phố Phan Thiết về việc phối hợp triển khai biên lai tự in đối với các thủ
tục hành chính có yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính, thu phí, lệ phí.
UBND xã triển đã thực
hiện tự in biên lai thu phí, lệ phí không có mệnh giá, ký hiệu biên lai TL-23T,
kể từ ngày 01/01/2023; UBND xã đã kiểm kê và hủy toàn bộ số lượng biên lai thu
tiền phí, lệ phí không in sẵn mệnh giá chưa sử dụng mà UBND xã nhận từ Chi cục
thuế Phan Thiết theo đúng quy định.
UBND xã phân công Công
chức Văn phòng – Thống kê (phụ trách Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả) tiếp nhận và trả hồ sơ; đồng thời thu phí,
lệ phí trên phần mềm một cửa điện tử. Hàng ngày, công chức phụ trách thu phí,
lệ phí tổng hợp biên lai giao cho kế toán theo dõi quản lý, bàn giao tiền cho
thủ quỹ cất giữ; kế toán thanh toán biên lai, thủ quỹ nộp tiền vào ngân sách
theo quy định. Đến nay, tình hình thu phí, lệ phí bằng biên lai tự in cơ bản ổn
định.
Những thuận lợi việc thực
hiện thu phí, lệ phí biên lai tự in: Thủ tục hành chính được giải quyết nhanh hơn, giảm thời
gian tổ chức, công dân chờ đợi để ghi biên lai giấy; đảm bảo công khai minh
bạch thu phí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã; giảm chi phí mua biên
lai giấy, tiết kiệm thời gian ghi biên lai; tránh rủi ro do thất lạc biên lai…
Biên lai điện tử thay thế biên lai giấy góp phần giúp nâng cao hiệu suất công
việc, tiết kiệm thời gian cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành
chính. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, góp phần đẩy mạnh dịch vụ công
trực tuyến tại địa phương, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số.
UBND xã Tiến Lợi
UBND xã Tiến Lợi