HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ THIỆN NGHIỆP TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ SÁU.

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm, đưa ra nhiệm vụ giải pháp 06 tháng cuối năm 2023. Sáng ngày 05/7/2023, Hội đồng nhân dân xã Thiện Nghiệp khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ sáu. Kỳ họp diễn ra tại Trung tâm văn hoá thể thao xã Thiện Nghiệp và được trực tiếp trên hệ thống đài truyền thanh của xã.

Tham dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Thiện Nghiệp; các đồng chí trong Ban thường vụ đảng uỷ, lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể, cán bộ công chức và các Đại biểu HĐND xã Thiện Nghiệp.

anh tin bai

                                                   Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tai kỳ họp, các đại biểu đã nghe Uỷ ban nhân dân xã báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phướng hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, báo cáo đã đánh giá nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm như sau: Mặc dù còn gặp khó khăn, với nhiều yếu tố không thuận lợi, song bằng sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND và sự cố gắng, nỗ lực của nhân dân trên địa bàn xã; Kinh tế - xã hội tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, cụ thể: Các chỉ tiêu về kinh tế đạt và vượt so với chỉ tiêu thành phố giao. Sản xuất nông - lâm nghiệp ổn định, thương mại dịch vụ tiếp tục phát triển, các công trình đầu tư được triển khai, công tác quản lý đất đai xây dựng được tập trung giải quyết, các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được duy trì thường xuyên. Hoạt động thông tin tuyên truyền phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Quốc phòng được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, vai trò của nhân dân trong các phong trào được phát huy có hiệu quả. Công tác cải cách hành chính có nhiều đổi mới, ý thức trách nhiệm và năng lực của đội ngũ cán bộ từng bước được nâng cao...

Tại Kỳ họp các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, đại diện UBND xã báo cáo trả lời kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp do Uỷ ban Mặt trận xã tổng hợp.

Kỳ họp cũng đã giành thời gian thảo luận, tham luận về những vấn đề mà cử tri quan tâm như: về phát triển kinh tế địa phương, về xây dựng cơ bản, các vấn đề quản lý đất đai, xây dựng, công tác phòng chống dịch bệnh và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, các vấn đề cũng đã được đại diện lãnh đạo UBND xã giải trình, phân tích làm rõ và trả lời đầy đủ các vận đề mà đại biểu, cử tri quan tâm.

anh tin bai

        Các đại biểu HĐND xã biểu quyết Nghị quyết các nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023

Tại Kỳ họp cũng đã nghe các tờ trình và biểu quyết thông qua các Nghị quyết quyết toán thu, chi ngân sách năm 2022; Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của HĐND xã năm 2023; Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế xã hội quốc phòng an ninh 06 tháng cuối năm 2023 nhằm  đưa ra nhiệm vụ giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2023; Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương và nghiêm túc kỳ họp thứ sáu HĐND xã  Thiện Nghiệp khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

                                                                            

Thanh Mẫn

Thanh Mẫn - Thiện Nghiệp
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập