Phong Nẫm đẩy mạnh tuyên truyền công dân thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự

Phong Nẫm đẩy mạnh tuyên truyền công dân thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự

----o0o----

Theo kế hoạch, lịch khám sức khỏe nghĩa quân sự năm 2021 đối với các công dân đủ điều kiện qua xét duyệt của xã Phong Nẫm là ngày 02/12/2020 tại Trung tâm y tế TP Phan Thiết. Do vậy, để huy động đủ số lượng và chấp hành các nội dung theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015, thời gian này cấp ủy chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Phong Nẫm đang tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động các thanh niên trong diện thực hiện tốt các yêu cầu đặt ra.

Nghiêm túc triển khai các bước theo kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, đến thời điểm hiện nay hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phong Nẫm đã tiến hành trao 31/31 lệnh khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho các công dân trong diện, trong đó có 1 công dân tham gia khám sức khỏe công an nhân dân. Nét mới và cũng là khó khăn đặt ra cho địa phương hiện nay chính là địa điểm khám sức khỏe năm nay được tổ chức tại Trung tâm y tế TP thay vì tại trụ sở UBND xã như trước đây. Do vậy, để huy động đủ số lượng và đảm bảo thời gian, địa điểm theo kế hoạch đòi hỏi cấp ủy, chính quyền xã Phong Nẫm phải chủ động hơn trong công tác này. Ông Trần Hồng Quân, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Phong Nẫm, cho biết: “Ngay khi nhận được thông báo, kế hoạch về địa điểm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021 có sự thay đổi so với các năm trước, với trách nhiệm được giao, bản thân cũng đã tham mưu cho đảng ủy, UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã lên các phương án để huy động khám đảm bảo. Trong đó, qua công tác xét duyệt và sơ tuyển tại địa phương cũng cho thấy chất lượng công dân nằm trong diện khám tuyển năm nay được nâng cao hơn, đặc biệt là về mặt trình độ. Đến nay địa phương cũng đã tổ chức phát 31/31 lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân”. 

Cùng với việc trao lệnh khám sức khỏe trước 15 ngày theo quy định để công dân có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám tuyển đúng thời gian quy định, hội đồng NVQS xã Phong Nẫm đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên hội đồng NVQS tham gia công tác điều động thanh niên tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS, trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thanh niên và nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Ông Trần Hồng Quân, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Phong Nẫm, nói: “Địa phương cũng đã họp, thống nhất việc phân công các thành viên hội đồng và các ban, ngành đoàn thể trong việc đưa, đón thanh niên tại địa điểm khám cũng như trong quá trình khám. Với mục tiêu, đưa thanh niên đến khám đủ số lượng và hoàn thành các khâu khám theo quy định, đảm bảo an toàn và tiết kiệm”.

Hình: HĐNVQS xã Phong Nẫm họp triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021

 Liên tục trong nhiều năm qua, Phong Nẫm là một trong những địa phương luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm. Riêng giao quân năm 2020, Phong Nẫm có 13 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 1 đảng viên. Theo Ông Võ Thái Bình – chủ tịch UBND kiêm chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phong Nẫm: “để hoàn thành chỉ tiêu mang tính pháp lệnh này, ngay từ khi triển khai kế hoạch địa phương đã rất chú trọng, quan tâm đến công tác này. Theo đó, các bước như rà soát số nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự cho đến công tác sơ tuyển, xét duyệt tại địa phương đều được chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc. Bên cạnh việc phát huy vai trò của từng thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, Phong Nẫm cũng đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã về Luật Nghĩa vụ quân sự đến người dân và thanh niên, quyền lợi và trách nhiệm của công dân đối với việc thực hiện nghĩa vụ quân sự”.

Thời gian theo lịch khám nghĩa vụ quân sự đối với xã Phong Nẫm đang đến gần, do vậy với sự chuẩn bị tích cực của địa phương tin tưởng rằng công tác điều khám của xã sẽ đạt kết quả cao, qua đó tiếp nối và góp phần cùng thành phố thực hiện đạt chất lượng khâu quan trọng này.

 

 

  Hồng Tú

 

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập