Ngừng triển khai mô hình nuôi vịt Đại Xuyên tại Phong Nẫm

Ngừng triển khai mô hình nuôi vịt Đại Xuyên tại Phong Nẫm

 

          Ngày 11-6, đại diện Hội Nông dân xã Phong Nẫm cho biết, mô hình nuôi vịt Đại Xuyên trên địa bàn xã đã ngừng triển khai do không thể chủ động được đầu ra.

          Theo đó, từ tháng 9-2020, Trung tâm kỹ thuật và dịch vụ nông nghiệp Phan Thiết triển khai mô hình chăn nuôi vịt Đại Xuyên sử dụng đệm lót sinh học tại xã Phong Nẫm. 3 hộ tham gia mô hình tham gia mô hình với 750 con giống nhập từ từ TP Hà Nội và vận chuyển bằng đường hàng không về. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ 50% chi phí đầu tư về giống, vật tư, 50% còn lại do hộ dân tham gia mô hình chi trả.

          Sau thời gian chăn nuôi, số vịt này cơ bản phát triển tốt. Tuy nhiên, khi đến tháng thu hoạch thì hộ dân không tìm được đầu ra. Một trong 3 hộ tham gia mô hình nuôi vịt Đại xuyên cho biết, với quy mô 200, 300 con/đàn nhưng khi xuất chuồng chỉ xuất số lượng lẻ vài ba con, nên hộ nuôi không có lãi. Bởi, khi vịt đến tuổi trưởng thành, hộ nuôi cần bán ngay để không phải phát sinh chi phí duy trì đàn. Trong khi nhu cầu thị trường thịt không chủ động được đầu ra số lượng lớn.

          Theo Hội Nông dân xã Phong Nẫm, đến nay 3 hộ tham gia mô hình nuôi vịt Đại Xuyên đã ngừng tái đàn.

Ảnh: Mô hình vịt Đại Xuyên tại hộ anh Phan Công Thức - thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm.

 

 

Ngọc Thư

Ngọc Thư
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập