Đoàn Văn Hiếu – đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024

         Dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn khi mẹ đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, ba làm ở một xưởng bún tư nhân, nhưng đảng viên trẻ Đoàn Văn Hiếu – sinh năm 2001 ở khu phố 4 phường Xuân An, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Với Hiếu đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của một đảng viên trẻ, một người thanh niên mà đó còn là lý tưởng, mong ước của bản thân khi được trở thành người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng.

anh tin bai

         Theo chân của Khu đội trưởng khu phố 4 và là Phó Chủ tịch Hội CCB phường Xuân An – ông Hồ Quang Hoàng Thiên, PV Chúng tôi tìm đến nhà của đảng viên Đoàn Văn Hiếu khi anh đang phụ gia đình dọn dẹp nhà cửa. Nằm sâu trong con hẻm 156 đường Đặng Văn Lãnh, TP Phan Thiết, căn nhà cấp 4 của gia đình Hiếu khá gọn gàng và sạch sẽ. Đoàn Văn Hiếu, cho biết: Là thanh niên nằm trong diện tình nguyện tham gia nhập ngũ nên thời gian này tranh thủ giúp gì được cho gia đình thì giúp trước khi lên đường. Bởi, sau khi hoàn thành chương trình THPT vào năm 2019, Hiếu thi và học nghề điện công nghiệp tại Trường Cao Đẳng Nghề Bình Thuận đến năm 2020 do tình hình dịch cộng với lúc này đang tham gia vào lực lượng dân quân của khu phố trong các hoạt động phòng chống dịch cộng với việc gia đình phát hiện mẹ bị bệnh hiểm nghèo nên việc học bị ngưng lại và sau đó thì nghỉ học luôn. Tham gia trong lực lượng dân quân khu phố rồi dân quân cơ động phường, Đoàn Văn Hiếu không chỉ góp sức trong công tác trực sẵn sàng chiến đấu hay huấn luyện, phối hợp tuần tra khép kín địa bàn theo yêu cầu, mà anh còn là người luôn có mặt trong các hoạt động phòng chống dịch Covid19 tại địa phương vào thời điểm ấy. Khi thì tham gia trực chốt, bảo vệ các khu cách ly, khi lại hỗ trợ tại các điểm lấy mẫu có khi lại cùng tham gia phân phát nhu yếu phẩm cho các đối tượng trong thời điểm dịch diễn ra. Chính những hoạt động ấy đã giúp cho chàng thanh niên Đoàn Văn Hiếu bớt tính nhút nhát, rụt rè hơn. “Được sự dìu dắt của các thế hệ đàn anh tại khu phố và phường trong thời gian ấy đã giúp tôi ngày càng trưởng thành hơn và bớt nhút nhát hơn. Tôi thấy mình có trách nhiệm hơn trong suy nghĩ và hành động. Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn khu phố và phường đã giúp tôi ngày một trưởng thành hơn” - Đoàn Văn Hiếu, chia sẻ.

         Ghi nhận cho sự nỗ lực, cố gắng của dân quân cơ động Đoàn Văn Hiếu, đầu năm 2022, Anh được Chi bộ quân sự phường Xuân An cử tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức Đảng do Trung tâm Chính trị Phan Thiết tổ chức, rồi sau đó đến tháng 10/2022, được chi bộ tổ chức kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. Quá trình ấy, với Đoàn Văn Hiếu không chỉ được trưởng thành hơn về mọi mặt mà còn giúp anh hiện thực hóa được mong muốn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp một phần công sức vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Hiếu, nói thêm: “Tôi nghĩ được đứng vào hàng ngũ của Đảng vừa là vinh dự, tự hào mà cũng là trách nhiệm của một người thanh niên. Chính vì vậy, khi phường triển khai tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tôi đã viết đơn tình nguyện. Bởi, đây không chỉ là mong ước mà là nghĩa vụ của một người thanh niên đối với địa phương”. “Đồng chí Đoàn Văn Hiếu là một đảng viên và là một chiến sỹ dân quân trong lực lượng Dân quân cơ động của phường. Ở đồng chí Hiếu có thể nói tính tình thì rất là nhút nhát nhưng hiền lành, thật thà, giao nhiệm vụ gì đồng chí cũng đều hoàn thành. Đặc biệt, tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ của đồng chí Hiếu được thể hiện rất là rõ” - Ông Nguyễn Trương Việt – Phó bí thư chi bộ - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Xuân An, đánh giá thêm.  

         Hiện thực hóa ước mơ bằng việc viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024, đảng viên trẻ Đoàn Văn Hiếu luôn ý thức được rằng môi trường quân ngũ không chỉ giúp cho thanh niên rèn luyện và trưởng thành mà qua đó còn là nơi để họ có thể thể hiện và khẳng định chính mình. Chính điều này, Hiếu đã thuyết phục được ba mẹ ủng hộ mình dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, khi ba chỉ làm thuê cho một xưởng bún tư nhân còn mẹ là nhân viên tạp vụ tại trường Cao đẳng Bình Thuận lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo – ung thư vú. “Nói thật, ban đầu khi nghe con nói muốn lên đường đi nghĩa vụ quân sự, gia đình và nhất là tôi cũng lo lắng, cũng khuyên con hay là bỏ ý định này đi. Vì nhà có hai chị em mà chị gái lấy chồng xa nhà, nó lại là con trai nên nghĩ khi nó đi ở nhà cũng sẽ khổ mà mẹ thì đang bệnh như thế này. Nhưng sau khi nghe con nói mong ước và tìm hiểu thì thấy cũng tốt nên ủng hộ con. Cũng khuyên con, ở môi trường nào cũng vậy, con phải luôn cố gắng. Chứ Hiếu cũng nhút nhát lắm. Mà qua thời gian tham gia ở địa phương cũng thấy cháu đỡ rụt rè hơn nhưng cũng phải cô gắng hơn nữa” - Bà Nguyễn Thị Vo – mẹ của Hiếu, tâm sự thêm. “ Tôi nghĩ môi trường quân đội là môi trường có tính kỷ luật cao, là nơi rèn luyện ý chí, nghị lực và bản lĩnh của mỗi người nên tôi hy vọng trong thời gian tham gia quân ngũ sẽ giúp tôi ngày một trưởng thành hơn. Tôi cũng xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng, học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao và không phụ lòng mong đợi, yêu thương của gia đình và địa phương” - Đảng viên trẻ Đoàn Văn Hiếu bày tỏ.  

         Sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2024, hiện Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Phan Thiết đang phối hợp với hội đồng khám sức khỏe tổ chức khám sức khỏe cho số công dân đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự, Công an Nhân dân tại các địa phương theo kế hoạch. Và cũng giống như đảng viên trẻ Đoàn Văn Hiếu, với tinh thần, trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, nhiều thanh niên Phan Thiết đã và đang tích cực, tình nguyện tham gia vào các khâu trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của TP Phan Thiết.

 

Hồng Tú

Hồng tú - DPT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập