Khu phố 3 phường Phú Trinh với công tác khuyến học

Khu phố 3 phường Phú Trinh với công tác khuyến học

------o0o------

Không chỉ tạo sự đồng thuận và thu hút sự quan tâm, sẻ chia của nhiều người mà thông qua các hoạt động khuyến học của khu phố còn góp phần đưa khu phố không còn tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá giỏi vì thế ngày một tăng lên. Đây là kết quả có được của Khu phố 3, phường Phú Trinh trong công tác khuyến học những năm qua.

Năm học mới 2020 – 2021 là năm học cuối cấp của em Tăng Lê Uyên Nhi ở khu phố 3 phường Phú Trinh hiện là học sinh lớp 12C3 – Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo. Để tiếp tục hành trình học tập đến ngày hôm nay bên cạnh sự nỗ lực vượt khó của chính Uyên Nhi và gia đình em còn là sự động viên, hỗ trợ tích cực cả về vật chất lẫn tinh thần của các mạnh thường quân và chính các ban ngành đoàn thể khu phố 3 - nơi địa phương em sinh sống. Bởi trước hoàn cảnh gia đình khó khăn đột xuất, sau khi ba em - ông Tăng Viết Mười bị tai nạn mất khả năng lao động, ban điều hành khu phố 3 đã kịp thời động viên, chia sẻ và giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập những năm qua. Khi chỉ là phần quà tết, hay những phần gạo và các nhu yếu phẩm cho gia đình em, khi lại là những tập vở, bộ áo dài – trang phục cho em đến trường. Biết ơn trước sự quan tâm, sẻ chia của khu phố, em Tăng Lê Uyên Nhi, cho biết: “em rất biết ơn sự quan tâm của các mạnh thường quân, đặc biệt là các cô chú bên khu phố em. Vì khi ba em không còn khả năng lao động cũng là lúc em bước vào lớp 10 trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo. Tiền chữa trị cho Ba rồi còn chị gái đang học đại học ở trong TP.Hồ Chí Minh nữa, em tưởng chừng em sẽ phải nghỉ học. Nhưng nhờ sự động viên của các cô chú và còn tặng em bộ áo dài mới, tập viết làm cho em có động lực để tiếp tục đến trường cho đến hôm nay. Em rất biết ơn điều đó và đây cũng là năm cuối cấp nên em sẽ cố gắng để thi đậu đại học”.       

Tăng Lê Uyên Nhi là 1 trong hàng trăm lượt học sinh thuộc diện nghèo, diện khó khăn được ban điều hành khu phố 3, phường Phú Trinh trao tặng những phần quà, phần học bổng thiết thực những năm qua. Theo đó, mỗi dịp bước vào năm học mới, hay kết thúc năm học, ban điều hành khu phố 3 đều tiến hành vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương để có những phần quà động viên, khen thưởng cho các em học sinh. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, khu phố 3 phường Phú Trinh đã tiến hành  vận động trao tặng 152 phần quà cho các học sinh, trong đó đối các học sinh có thành tích học tập giỏi và đạt hạnh kiểm khá đều được khu phố khen thưởng tùy vào từng cấp học và không phân biệt hoàn cảnh gia đình của các em. Riêng đối với các em học sinh  nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm mỗi năm học mới khu phố đều có các phần quà tiếp bước cho em đến trường, tùy đối tượng có thể được trao bằng tiền mặt hoặc đồng phục đến trường cho các em. Đặc biệt, trong 4 năm trở lại đây, khu phố 3 phường Phú Trinh đã triển khai thực hiện mô hình “áo trắng nữ sinh tới trường” để may tặng áo dài dành cho các em nữ sinh cấp 3. Gần 40 bộ áo dài đã được trao tặng cho gần 40 lượt nữ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn. Trong đó, bước vào năm học mới 2020 – 2021 này, cùng với việc trao 5 bộ áo dài mới cho 5 em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang học lớp 10, 11 các trường THPT, khu phố 3 cũng đã trao 10 suất học bổng – mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp 1 đến cấp 3 của khu phố. Chia sẻ điều  này, bà Phạm Thị Cúc – Trưởng ban điều hành khu phố 3, phường Phú Trinh, cho rằng: “Với mong muốn tất cả trẻ em trong khu phố đều được đến trường, không nhiều thì ít hàng năm khu phố đều tổ chức vận động các mạnh thường quân giúp đỡ cho các em. Niềm vui và cũng là niềm động viên khi cứ mỗi dịp tổng kết năm học là các em lại cầm tờ giấy khen đến khoe và cũng là báo với mình để lãnh thưởng. Cứ như vậy, từ năm năm 2010 đến nay khu phố 3 đều tổ chức các hoạt động giúp đỡ cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn, riêng từ năm 2016 có thêm hoạt động tặng áo dài mới cho các em nữ sinh cấp ba”.

Với những việc làm ý nghĩa của mình trong công tác khuyến học, giờ đây hoạt động này không chỉ thu hút sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể trong khu phố mà còn nhận được sự đồng hành của nhiều mạnh thường quân khác. Trong đó, đối với Chị Nguyễn Xuân Lộc – chủ tiệm kinh doanh cà phê Khiết Hương Dừa, nhận thấy đây là một việc làm rất thiết thực và ý nghĩa nên bản thân vẫn luôn đồng hành với khu phố trong công tác khuyến học. Theo bà Nguyễn Thị Thái Thanh, chi hội trưởng chi hội khuyến học khu phố 3 phường Phú Trinh: “Kết quả đạt được không chỉ giúp đỡ cho nhiều em học sinh được tiếp tục đến trường mà qua đó còn góp phần đưa khu phố trở thành một trong những khu phố của phường Phú Trinh không còn tình trạng bỏ học giữa chừng. Liên tục trong 3 năm trở lại đây, khu phố 3 phường Phú Trinh không còn tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt và học lực giỏi nhờ vậy cũng tăng lên qua từng năm”.

Những kết quả đạt được của khu phố 3 phường Phú Trinh trong công tác khuyến học không chỉ viết tiếp trang sách ước mơ của nhiều em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà qua đó còn nhân lên tinh thần sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng. Chính vì vậy, sắp tới đây, khu phố 3 phường Phú Trinh tiếp tục vận động trao thêm 5 bộ áo dài mới cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các khu phố bạn trong toàn phường, để tiếp tục lan tỏa các hoạt động khuyến học ngày một lan rộng hơn.

 

             Hồng Tú

 

 

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập