Trong thời gian
qua, phường Phú Thủy
đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong công tác cải cách hành chính. Ngay
từ đầu năm, địa phương đã
triển khai tiếp tục thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với đẩy mạnh học
tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho công dân đến giao dịch và giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ
đó, công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường Phú Thủy đã có những chuyển biến
tích cực, tạo được lòng tin đối với nhân dân.
Hướng dẫn người dân kê khai hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả phường
Xác định công
tác cải cách hành là khâu đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
nên ngay từ đầu năm 2022,
Đảng ủy, UBND phường Phú
Thủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền
thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ CB, CC, VC, người
lao động của phường; xây dựng các văn bản thực hiện, đồng thời phân công cụ thể
rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Đến nay, 100% cán bộ
công chức phường sử dụng hòm thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý văn bản và
điều hành tác nghiệp. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT đã tạo điều kiện thuận lợi
trong chỉ đạo điều hành giúp cho các hoạt động của phường Phú Thủy được thuận tiện, tiết
kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp.
Ngoài việc thực hiện đúng chức trách nhiệm
vụ chuyên môn, cán bộ công chức, người lao động cơ quan phường Phú Thủy còn thực hiện công tác
CCHC gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí
Minh. Kỹ năng xử lý công việc, giải quyết thủ tục hành chính, nhất là kỹ năng ứng
xử, giao tiếp với người dân của đội ngũ cán bộ bộ phận "Một cửa" phường
được nâng lên rõ rệt, nhận được sự hài lòng của người dân.
Từ những kết quả
đã đạt được về thực hiện công tác cải cách hành chính UBND phường tập trung chỉ
đạo thực hiện công tác CCHC 6 tháng còn lại của năm 2022 bằng các giải pháp cụ
thể như sau: Tiếp tục rà soát sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức theo
hướng tinh gọn, đảm bảo nguyên tắc; nâng cao chất lượng giải quyết dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3,4 của cán bộ, công chức chuyên môn khi tiếp nhận và thụ
lý hồ sơ. Tăng cường công tác kiểm tra và giải quyết các vướng mắc về TTHC. Duy trì nghiêm việc thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đảm bảo không có hồ sơ trả chậm, trể hẹn, tăng
tỷ lệ hồ sơ trả sớm hẹn cho công dân.
P. Phú Thủy