Tổ chức về nguồn thăm Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ tại SaLon, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Thực hiện Công văn số 1253-CV/TU, ngày 17/02/2023 của Thành ủy về tăng cường công tác tuyên truyền Khu căn cứ Tỉnh ủy tại SaLon.

          Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết, Bình Thuận (19/4/1975-19/4/2023); chào mừng các sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”; chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Ngày 22/4/2023, Ban Chấp hành Hội Nông dân phường phối hợp cùng Ủy ban MTTQVN và Công đoàn cơ quan phường Phú Thủy tổ chức về nguồn thăm Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Công đoàn và BCH Hội Nông dân phường.

Đoàn tập trung chuẩn bị hành trình về nguồn

Được biết, đây là nơi Tỉnh ủy Bình Thuận đã đứng chân 03 lần trong thời gian gần hơn 08 năm (từ tháng 12/1954 đến tháng 6/1957), giữa năm 1961 - tháng 12/1964 và tháng 9/1968- tháng 8/1970) để lãnh đạo chỉ đạo phong trào đấu tranh các mạng của quân và dân Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

                 

Đường lên nơi ở và làm việc của các đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh ủy

trong kháng chiến chống Mỹ.

 

Khu di tích còn lưu lại các hầm trú ẩn, lán trại, bếp Hoàng cầm, Hội trường, hiện vật... gắn với quá trình sinh hoạt, làm việc, chiến đấu của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và chiến sỹ cơ quan Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

Nhà tưởng niệm - Trưng bày

 

Một số hình ảnh Nhà tưởng niệm - Trưng bày

 

          Mục đích của chuyến đi nhằm tạo điều kiện thực tế cho cán bộ, hội viên cùng tham quan để nâng cao nhận thức, qua đó góp phần lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về vai trò, ý nghĩa và giá trị của Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy. Giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ đi trước đã có đóng góp, cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng quê hương, đất nước.

Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Nông dân phường sẽ tiếp tục truyền truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân về địa điểm lịch sử của Tỉnh nhà trong thời kỳ tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước./.

Thị Khang- p.Phú Thủy

Thị Khang- p.Phú Thủy
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập