Cử tri phường Phú Thuỷ kiến nghị làm vỉa hè tuyến đường Lê Văn Phấn

Cử tri phường Phú Thuỷ cho biết, Đường Lê Văn Phấn trước đây dân hiến đất làm đường nên không có vỉa hè, vì vậy công tác giải quyết trật tự đô thị tại tuyến này rất phức tạp và khó khăn. Đề nghị UBND thành phố Phan Thiết xem xét điều chỉnh và thực hiện quy hoạch, đảm bảo tuyến đường này có vỉa hè để thuận tiện cho việc lập lại trật tự và giao thông trên tuyến đường này.

UBNT TP. Phan Thiết trả lời: Do đặc thù của tuyến đường Lê Văn Phấn đi qua khu vực Chợ Phú Thủy có rất đông tiểu thương buôn bán, một số tiểu thương lấn chiếm lòng đường để buôn bán. Nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương và các ngành có liên quan trong công tác quản lý trật tự đô thị, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 325 ngày 20/01/2021 về việc Kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị các tuyến đường và các Chợ trên địa bàn thành phố. Để tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các Chợ trên địa bàn (trong đó có Chợ Phú Thủy), UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các phường tổ chức lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán tại Công văn số 127 ngày 10/01/2023 và Công văn số 783 ngày 22/02/2023.

 

anh tin bai

Tuyến đường Lê Văn Phấn- phường Phú Thuỷ

Đối với kiến nghị thực hiện theo quy hoạch làm vỉa hè tuyến đường Lê Văn Phấn: Hiện trạng tuyến đường Lê Văn Phấn có chiều rộng lòng đường khoảng 5,5m. Căn cứ theo đồ án quy hoạch phân khu 03 phường Phú Trinh, Phú Thủy, Thanh Hải đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 7674 ngày 30/12/2022, tuyến đường Lê Văn Phấn quy hoạch với lộ giới 13,0m (lòng đường 7,0m, vỉa hè 2x3,0m). Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường cần nguồn kinh phí lớn (chủ yếu là chi phí di dời, giải phóng mặt bằng). Theo kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025, các công trình trên địa bàn thành phố không có danh mục đầu tư các tuyến trên. Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND thành phố sẽ xem xét đầu tư nâng cấp tuyến đường trong giai đoạn sau.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập