Chủ tịch UBND phường chỉ đạo khắc phục hạn chế trong công tác cải cách hành chính tại phường Phú Thủy
Nhằm tiếp tục thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về
tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp; Chỉ thị số của
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về tăng
cường trách nhiệm của người đứng đầu về cải cách hành chính và chấn chỉnh kỷ luật,
kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; các văn bản chỉ đạo của Chủ
tịch UBND thành phố về công
tác cải cách hành chính trên địa bàn thành
phố.
Trong thời gian qua, Ủy
ban nhân dân phường đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác cải cách
hành chính nhà nước, nhìn chung đa số cán bộ, công chức và người lao động trong
cơ quan hành chính phường đã tập trung thực hiện tốt các nội dung theo các Chỉ
thị và quy định trên. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số ít cán bộ, công chức
và người lao động trong cơ quan hành chính phường vẫn chưa thực hiện nghiêm
túc như: chưa thực hiện nghiêm Quy chế văn hóa công vụ; việc hướng dẫn
công dân thực hiện thủ tục trực tuyến dịch vụ công mức độ 3, 4 còn hạn chế; việc
trả kết quả thủ tục hành chính cho công dân còn chậm trễ.
Tỷ lệ văn bản trao đổi, xử lý dưới dạng điện tử; tỷ lệ
cán bộ, công chức sử dụng phần mềm quản lý văn bản, hộp thư điện tử công vụ, nhất
là hộp tư điện tử công vụ đạt thấp. Cập nhật thông tin trên Trang thông
tin điện tử phường về công tác cải cách hành chính còn hạn chế. Thực hiện
cung cấp dịch vụ "chứng thực bản sao điện tử" trên Cổng dịch vụ công
quốc gia chưa nhiều và chưa có giải pháp khuyến khích người dân, tổ chức nộp hồ
sơ trực tuyến.
Cán bộ, công chức và người lao động phường đã có nhiều gắng, tập trung
triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác CCHC. Tuy nhiên, một số tiêu
chí, tiêu chí thành phần CCHC của phường không đạt; chưa chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC; tỷ lệ văn bản được xử lý trên môi trường mạng thấp; việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức
độ 3 và 4 chưa có sự chuyển biến, mức độ sử dụng dịch vụ của tổ chức, cá nhân
còn quá thấp; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹn vẫn còn cao; chưa thực hiện nghiêm
túc Thư xin lỗi người dân đối với các hồ sơ trễ hẹn; không sáng kiến được áp dụng trong công tác CCHC.
Thời gian tới, phường Phú Thủy tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra công tác CCHC,
kiểm soát TTHC; tăng cường tuyên truyền CCHC, chú trọng tuyên truyền cải cách
TTHC; chỉ đạo các ngành cập nhật đầy đủ, kịp thời các hồ sơ TTHC lên Cổng
Dịch vụ công của cấp trên.
Chủ tịch
UBND phường đề nghị toàn thể Cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan
hành chính phường nêu cao tinh thần, thái độ làm việc, thực hiện nghiêm túc giờ
giấc làm việc tại cơ quan
theo, khi làm việc với các cơ quan chuyên môn cấp trên và làm việc các khu phố
phải có kế hoạch và phải báo cáo với lãnh đạo UBND hoặc Văn phòng UBND phường; sử
dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, hộp thư điện tử công vụ, lập
hồ sơ công việc trên môi trường mạng để đảm bảo văn bản được trao đổi, xử
lý dưới dạng điện tử. Giao công chức Tư pháp - Hộ tịch, Công chức Văn hóa
- Xã hội và Công chức Địa chính - Xây dựng thực hiện nghiêm túc văn bản của cấp
trên về ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thực hiện dịch vụ
"chứng thực bản sao điện tử" trên Cổng dịch vụ công quốc gia (phải có
sản phẩm và số lượng báo cáo cụ thể hàng tháng, quý, năm). Đặc biệt là Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả một cửa phường thực hiện hiện nghiêm túc việc giao tiếp,
ứng xử với người dân, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của nhân dân, trang phục
gọn gàng, lịch sự đồng thời thực hiện “4 xin, 4 luôn”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm
ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ khi
công dân đến làm việc; việc hồ sơ trễ hẹn phải có thư xin lỗi người
dân; cán bộ tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tiếp hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực
hiện nộp hồ sơ trực tuyến khi đến giải quyết TTHC.
Bên cạnh đó, phường cũng
tăng cường thực hiện CCHC gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong
các lĩnh vực; củng cố, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, cơ sở vật chất và
hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa; tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám
sát, đôn đốc, hướng dẫn việc giải quyết các TTHC, từ đó có biện pháp kịp thời
chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, thiếu sót./.
P.
Phú Thủy