UBND PHƯỜNG PHÚ TÀI TRIỂN KHAI BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN TTHC

Thực hiện Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 18/4/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận về phê duyệt Kế hoạch triển khai Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và Kế hoạch số 2863/KH-UBND ngày 25/5/2023 UBND thành phố Phan Thiết về triển khai thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của thành phố Phan Thiết, UBND phường Phú Tài đã ban hành kế hoạch triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức phường thực hiện.

anh tin bai

Theo đó, Chủ tịch UBND phường chỉ đạo; căn cứ nhiệm vụ được giao và nội dung, yêu cầu theo Kế hoạch của UBND phường, tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của mình và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của và thành phố và phường. Chủ động công khai Bản đồ thực thi thể chế Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên Trang Thông tin điện tử của thành phố. Cán bộ, công chức và các bộ phận có liên quan tham gia quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phải cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc thành phố đúng theo trạng thái và thời gian thực giải quyết hồ sơ; cập nhật chính xác tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ lên Hệ thống báo cáo quốc gia theo kỳ báo cáo; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần (từ 02 lần trở lên thì hồ sơ sẽ bị tính quá hạn); hạn chế tối đa việc trả hồ sơ cho dân và không thực hiện việc tạm dừng hồ sơ sai quy định; xử lý, giải quyết hồ sơ kịp thời, nhanh chóng (không để quá hạn bước xử lý, quá hạn tổng thời gian giải quyết). Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố kết nối, chia sẻ, tích hợp cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, thành phố theo hướng dẫn, yêu cầu của Bộ, ngành Trung ương. Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến để nâng cao các nhóm chỉ số thành phần của Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp; chịu trách nhiệm trước UBND phường về các số liệu được thống kê, phân tích của từng nhóm chỉ số và kết quả đánh giá công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của phường và thành phố.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND phường Phú Tài cũng yêu cầu theo dõi, chủ động rà soát lại, trường hợp cần tạo mới, bổ sung, thay đổi tài khoản theo dõi Bản đồ thực thi thể chế Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nhiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của phường và thành phố.

 

P/s Bài, ảnh: Minh Đăng.

Minh Đăng - Phú Tài
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập