TÌNH TRẠNG THANH THIẾU NIÊN SỬ DỤNG HUNG KHÍ GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG PHÚ TÀI

Thời gian qua, lực lượng Công an các địa phương trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã tập trung tuần tra, kiểm tra kiểm soát trên địa bàn đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh và xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn; tiếp nhận giải quyết nhiều vụ Cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… do thanh thiếu niên sử dụng hung khí gây ra.

Điển hình, trong thời gian gần đây qua công tác nắm tình hình, tuần tra địa bàn, Công an thành phố Phan Thiết nói chung và Công an phường Phú Tài nói riêng đã phát hiện, vây bắt, ngăn chặn 3 vụ thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí (hình ảnh các nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí) để giải quyết mâu thuẫn với 33 đối tượng, thu giữ 38 hung khí các loại… hiện Công an phường Phú Tài và Đội nghiệp vụ Công an thành phố Phan Thiết đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý theo pháp luật.

anh tin bai

Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 06/6/2023, thanh niên Nguyễn Ngọc Thiên Bảo sinh năm 2006 ngụ tại khu phố 02 phường Phú Tài cùng với 14 thanh niên khác (ngụ tại các phường xã Phú Trinh, Hưng Long, Phú Tài, Phong Nẫm, Lạc Đạo, Tiến Lợi) đang chơi điện tử tại quán nét thuộc khu phố 6 phường Phú Tài, do có mâu thuẫn trên mạng xã hội nên Nguyễn Ngọc Thiên Bảo rủ nhóm thanh niên trên đánh nhau với nhóm của Phan Võ Hùng Vương ngụ tại thôn 2, xã Hàm Liêm và hẹn đánh nhau tại khu Công nghjeepj Phan Thiết, xã Hàm Liêm. Sau đó, Bảo và nhóm của mình đã chuẩn bị hung khí (gồm mác, ba chĩa, mã tấu) và phát ra cho từng thành viên trong nhóm. Đến 00g cùng ngàykhi nhóm của Bảo đi đến cây xăng Duy Thành thuộc khu phố 3 phường Phú Tài thì bị Công an phường Phú Tài tuần tra phát hiện đưa về trụ sở Công an phường xử lý. Và 02 vụ khác cũng tương tự.

anh tin bai

Qua làm việc, các đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình là “Mang theo trong người các loại vũ khí thô sơ có khả năng sát thương nhằm mục đích gây gối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác” nhưng chưa thực hiện được hành vi vi phạm tiếp theo do bị Công an phát hiện ngăn chặn. Mặc dù hậu quả chưa xảy ra, nhưng hành vi của các đối tượng đã gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, gây mất trật tự tại địa phương, cần phải xử lý nghiêm minh.

Có thể nói, các vụ việc trên nếu không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý sẽ đã đến hậu quả không lường, thậm chí xảy ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, tác động đến an ninh, trật tự trên địa bàn; tác động trực tiếp đến nhiều gia đình. Vì vậy, bên cạnh công tác tuần tra, đấu tranh, xử lý của cơ quan chức năng, rất cần sự chung tay, chung sức của gia đình, cộng đồng trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng này, nhất là: Phụ huynh, người thân cần tăng cường quản lý, giáo dục và định hướng lối sống, pháp luật cho các em. Phát hiện kịp thời báo Công an gần nhất về địa điểm tụ tập, nơi tàng trữ hung khí để kịp thời ngăn chặn, thu hồi, xử lý. Tố giác các đối tượng, địa điểm sản xuất hung khí, chứa chấp tàng trữ hung khí với Công an. Rất cần sự quan tâm, góp sức của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Được biết, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân BVANTQ và phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội phường Phú Tài đã và đang thực hiện địa bàn trọng điểm, phức tạp về An ninh trật tự phải chuyển hoá năm 2023, việc thực hiện chuyển hoá địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Phú Tài rất cần sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị; của Mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân; gắn công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội với thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức, triển khai thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các nhiệm vụ vừa phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và vừa đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, có như vậy mới đảm bảo đạt 100% nhóm tiêu chí chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội được phê duyệt trong năm 2023 trên địa bàn phường Phú Tài.

 

P/s Tin, ảnh: Minh Đăng.

Minh Đăng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập