Thành phố Phan Thiết kiểm tra công tác Cải cách hành chính năm 2023 tại UBND phường Phú Tài
Thực hiện kế hoạch số 461/KH-UBND ngày 06/02/2023 của UBND thành phố Phan
Thiết về việc kiểm tra Cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 trên địa bàn thành
phố, ngày 08/3/2023 UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1213/QĐ-UBND về
việc thành lập Tổ Kiểm tra công tác Cải cách hành chính Nhà nước tại các cơ
quan, đơn vị thuộc UBND thành phố và UBND các phường xã. Theo đó, chiều ngày
26/4/2023 Tổ kiểm tra do đồng chí Đỗ Hùng Phương, Thành uỷ viên - Trưởng Phòng
Nội vụ làm Tổ trưởng đã kiểm tra trực tiếp tại UBND phường Phú Tài.
Ông Trần Minh Tâm, Thành uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ phường, tập thể lãnh
đạo và các công chức chuyên môn của UBND phường cùng dự buổi kiểm tra.
Năm 2022, UBND thành phố đánh giá, thẩm đinh toàn
diện tình hình triển khai kế hoạch Cải cách hành chính Nhà nước năm 2022 của
UBND phường Phú Tài đạt loại Tốt. Do đó, tiếp tục phát huy kết quả năm 2023,
ngay từ đầu năm Đảng uỷ, UBND phường Phú Tài đã tập trung việc triển khai thực
hiện các văn bản chỉ đạo điều hành của UBND thành phố về công tác Cải cách hành
chính và Cải cách thủ tục hành chính, từ đó đề ra các giải pháp chỉ đạo sát hơn
trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2023. Đặc biệt, tập
trung nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành
chính của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện công tác Cải
cách hành chính (CCHC), đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế
một cửa, một cửa liên thông tại phường theo quy định hiện hành.
Tại buổi kiểm tra, Tổ kiểm tra đã đánh giá tốt việc UBND phường Phú Tài
đã sớm khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC năm 2022. Trong
thời gian từ cuối năm 2022 đến 3 tháng đầu năm 2023, Đảng uỷ đã quan tâm ban
hành văn bản chỉ đạo về công tác CCHC, UBND phường đã xây dựng đầy đủ các văn
bản chỉ đạo, triển khai điều hành về công tác CCHC; quan tâm đầu tư bố trí,
trang bị các trang thiết bị, máy móc tại Bộ phận Một cửa đầy đủ, khang trang,
sạch sẽ; việc niêm yết các Thủ tục hành chính đầy đủ; việc công khai đảm bảo
yêu cầu và các vấn đề khác đảm bảo theo quy định. Bên cạnh đó, Tổ kiểm tra cũng
chỉ ra một số tồn tại về lưu trữ hồ sơ hộ tịch cần khắc phục sớm.
Tổ trưởng Tổ kiểm tra yêu cầu Chủ tịch UBND phường khẩn trương tiếp tục triển
khai các biện pháp đẩy mạnh công tác CCHC, Cải cách Thủ tục hành chính, xiết
chặt hơn nữa kỷ cương, kỷ luật hành chính và thực hiện nghiêm ý thức trách
nhiệm trong thực thi công vụ, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức của phường;
tăng cường hơn nữa trách nhiệm
người đứng đầu; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đúng thẩm
quyền và trách nhiệm được giao; không làm những việc không thuộc thẩm quyền,
chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết công
việc trong nội bộ đơn vị; thường xuyên kiểm tra, đôc đốc, hướng dẫn việc thực
thi nhiệm vụ của công chức thuộc quyền.
Có thể thấy rằng, qua công tác kiểm tra Cải cách
hành chính sẽ là điều kiện thuận lợi để UBND phường Phú Tài nói riêng và các phường,
xã nói chung đánh giá được những tồn tại, hạn chế, những khó khăn hoặc vi phạm trong
quá trình thực hiện các nhiệm vụ Cải cách hành chính tại địa phương để có hướng
khắc phục, tháo gỡ, thực hiện thống nhất.
Tin, ảnh: Minh Đăng