image banner
Phường Phú Tài tuyên truyền hướng dẫn thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Dịch vụ công trực tuyến là một trong những mục tiêu quan trọng trong công
tác Cải cách hành chính nhằm hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại với các phương thức thực hiện thuận tiện, nhanh gọn, hiệu quả và đặc biệt là tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả Thông báo số 393-TB/UBND ngày 22/6/2022 của UBND thành phố Phan Thiết về thông báo danh mục thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022 trên địa bàn thành phố Phan Thiết theo Quyết định số 1152/QĐ-UBND ngày 09/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, UBND phường Phú Tài đã triển khai tuyên truyền, hướng dẫn đến người dân, tổ chức việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Xác định Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương, sau khi hoàn thiện đưa vào vận hành, sử dụng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của phường sau quá trình cải tạo, sửa chữa nâng cấp, UBND phường đã tập trung đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính nói chung và Cải cách thủ tục hành chính nói riêng của địa phương, phấn đấu kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính cuối năm 2022 đạt Tốt, mức thứ hạng phấn đấu khắc phục so năm 2021. UBND phường đã tập trung chỉ đạo ban hành các văn bản chỉ đạo, quản lý, điều hành về Cải cách hành chính và xây dựng chính quyền cơ sở để tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trong toàn bộ hệ thống chính trị của phường và các tổ chức, cá nhân biết liên hệ, trong đó việc triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là nhiệm vụ không thể tách rời.

Theo đó, ngoài việc niêm yết bảng hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, UBND phường Phú Tài triển khai hướng dẫn các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện nộp hồ sơ qua cổng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, theo các bước cụ:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.binhthuan.gov.vn.

Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn.

Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4 (tùy theo thủ tục hành chính yêu cầu), chọn UBND phường Phú Tài và chọn thủ tục.

Bước 4: Khai, đính kèm từng thành phần hồ sơ theo yêu cầu và gửi đi khi các thành phần hồ sơ đính kèm đầy đủ và hợp lệ.

Bước 5: Nộp tiền phí, lệ phí (nếu có) theo hướng dẫn.

Riêng việc nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) của Bưu điện, UBND phường hướng dẫn tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC gửi đến địa chỉ Bưu điện ở nơi gần nhất hoặc gửi tại Bưu điện tỉnh Bình Thuận, theo địa chỉ số 19, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, kèm theo các thành phần hồ sơ của người gửi và thực hiện theo các hướng dẫn của nhân viên Bưu điện.

 

P/s: Tin, ảnh Minh Đăng.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập