Phường Phú Tài tổ chức thăm chúc mừng Ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2 Năm 2023

Sáng ngày 23/22/2023, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN và các đoàn thể phường Phú Tài tổ chức đoàn đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, Phòng khám đa khoa Tâm An - Sài Gòn và Trạm Y tế phường nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023).

Đoàn công tác gồm có đồng chí Nguyễn Thị Kim Sâm - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Quốc Duy - Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UB.MTTQVN và các đoàn thể phường. Thay mặt lãnh đạo địa phương, Nguyễn Thị Kim Sâm - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Quốc Duy - Chủ tịch UBND phường đã chúc mừng ngày truyền thống và tôn vinh những người làm trong ngành Y tế; đồng thời, đã cảm ơn những đóng góp của nhân viên ngành Y tế trong những năm qua, nhất là đợt dịch COVID-19 đã có nhiều nỗ lực, cống hiến, hy sinh thầm lặng, qua đó đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của những người cán bộ ngành y tế trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn phường trong thời gian qua.

Cách đây 68 năm, ngày 27/2/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế với những lời dạy quý báu. Trong đó, Người có căn dặn: "… Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế, từ các Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bác sỹ, Dược sỹ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân.", "Thương yêu người bệnh. Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. "Lương y phải như từ mẫu…". Vì ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, năm 1985, Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/2 hằng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các Y, Bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành Y tế và Bộ Y tế đã lấy ngày 27 tháng 2 là ngày truyền thống của ngành. Ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng đã đưa ra quyết định ngày 27 tháng 2 hàng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam nhằm nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y phải như từ mẫu”; nhớ rõ lời dạy đó, ngành y tế trên địa bàn phường Phú Tài đã đoàn kết, khắc phục khó khǎn, học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh covid 19. Mong các đồng chí cán bộ y tế tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt là tiếp tục trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

P/s Tin, ảnh: Minh Đăng.

Quốc Duy (Phú Tài).
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập