image banner
Phường Phú Tài đưa vào sử dụng Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả sau thời gian được cải tạo, nâng cấp.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính phường Phú Tài được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2002 (sau khi chia tách thành lập phường từ xã Phong Nẫm năm 2001). Sau thời gian hoạt động, các trang thiết bị máy móc cũ kỹ, lạc hậu đã xuống cấp, năm 2010 Bộ phận Một cửa phường Phú Tài được bố trí sử dụng trong không gian hội trường cũ có vách ngăn với Bộ phận Địa chính – Xây dựng và Tổ quản lý trật tự đô thị, được cải tạo nâng cấp, bố trí thêm quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ, đến năm 2017 được sự quan tâm của tỉnh và thành phố Bộ phận Một cửa phường Phú Tài tiếp tục được đầu tư thêm trang thiết bị như máy vi tính, máy tra cứu thông tin, máy bấm số thứ tự, camera giám sát, màn hình tivi… nhưng cũng rất chật hẹp không đảm bảo diện tích tối thiểu theo quy định.

Trên cơ sở dự án nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới trụ sở UBND phường và nhà làm việc Ban Bảo vệ dân phố, UBND phường đã đề xuất UBND thành phố cho nâng cấp, cải tạo Bộ phận Một cửa theo hướng thông thoáng, hiện đại, tiện nghi. Bộ phận Một cửa mới của phường được bố trí lại ngay trên khu nhà làm việc của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và bộ phận Địa chính - Xây dựng, Tổ quản lý trật tự xây dựng của phường hiện hữu, cuối tháng 04/2022, UBND phường đã quyết định cải tạo, nâng cấp toàn bộ khu vực quầy giao dịch, nơi tiếp đón, hướng dẫn công dân và sảnh chờ. Đồng thời, thiết kế, bố trí lại khu vực quầy giao dịch, sửa chữa, nâng cấp, đầu tư mới các thiết bị máy móc, hệ thống phần mềm, mạng internet, wifi.... nhằm đảm bảo thông thoáng, tiện ích và thân thiện. Việc nâng cấp, cải tạo nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch hành chính của các tổ chức, cá nhân, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi và sự hài lòng cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp đến giao dịch thủ tục hành chính… đã chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 10/6/2022.

Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, UBND phường Phú Tài luôn xác định các nhiệm vụ trong công tác Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm; trong đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của công chức, nâng chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính, giảm tối thiểu hồ sơ trễ hẹn là bước đột phá; đồng thời, tiếp cận và đưa các ứng dụng phát triển chính quyền điện tử để làm nền tảng hướng tới chính quyền số, từng bước hiện đại hóa nền hành chính, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tối đa thời gian, chi phí của người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính liên thông từ phường, xã đến thành phố và kết nối với dịch vụ hành chính công tỉnh được xem là bước khởi đầu của phường Phú Tài.

 

P/s: Tin, ảnh Minh Đăng.

Quốc Duy (Phú Tài)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập