HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG PHÚ TÀI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Chiều này 30/03/2023, Hội Nông dân phường Phú Tài đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân phường, lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nông dân nhiệm kỳ qua, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp hoạt động cho nhiệm kỳ tới; bầu Ban chấp hành Hội nông dân phường nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội nông dân thành phố khóa XI. Đồng chí Đặng Thanh Tấn, Thành uỷ viên - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, đồng chí Trần Minh Tâm, Thành uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ phường dự và chỉ đạo đại hội. Tham dự đại hội còn có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể phường; các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội nông dân phường qua các thời kỳ. Các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố và 70 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 580 hội viên nông dân phường.

 

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Hội nông dân thành phố, Ban Thường vụ Đảng ủy phường, công tác Hội và phong trào nông dân phường Phú Tài có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động của Hội đã bám sát Nghị quyết, chỉ của Đảng uỷ, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Chất lượng hội viên được nâng cao so với nhiệm kỳ trước.

Các phong trào thi đua của nông dân được Hội quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh được tập trung đẩy mạnh, đến nay Quỹ hỗ trợ nông dân đã xây dựng được trên 31 triệu đồng hỗ trợ cho 18 lượt hộ vay. Trong nhiệm kỳ, Hội đã ký uỷ thác với Ngân hàng chính sách xã hội cho hội viên nông dân được vay sản xuất với lãi xuất ưu đãi tổng số dư nợ đến nay trên 4,7 tỉ đồng cho 160 hộ vay, đã xây dựng 02 tổ hội nghề nghiệp “buôn bán nhỏ”, “dịch vụ nhận vệ sinh nhà cửa, công trình”, thành lập 01 “Tổ nông dân bảo vệ môi trường”...

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội có nhiều chuyển biến tích cực; trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân phường Phú Tài đã kết nạp mới được 28 hội viên, đến nay tổng số hội viên toàn phường là 582 hội viên; có 01 cán bộ hội nông dân được tín nhiệm tham gia HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngoài ra, hàng năm, Hội nông dân phường còn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ vốn, cây, con giống, ủng hộ Quỹ mái ấm nông dân.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội nông dân phường Phú Tài phấn đấu kết nạp hội viên mới đạt 100% chỉ tiêu trên giao; 100% cán bộ chủ chốt và trên 80% cán bộ chi, tổ hội được bồi dưỡng tập huấn về lý luận và nghiệp vụ công tác Hội; 100% các chi hội có quỹ bình quân đạt 5.000.000đ/năm. Phấn đấu hàng năm có từ 60% hội viên nông dân và 70% hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; phấn đấu xây dựng từ 01 - 02 Tổ Nông dân tham gia bảo vệ môi trường; Quỹ hỗ trợ nông dân đạt chỉ tiêu giao; mỗi năm giới thiệu từ 01 đến 02 hội viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. Phấn đấu hàng năm Hội Nông dân phường hoàn thành tốt nhiệm vụ, 90% chi hội hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi hội không hoàn thành nhiệm vụ.

               

Về dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đặng Thanh Tấn - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố và đồng chí Trần Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy phường biểu dương, ghi nhận những kết quả Hội nông dân phường Phú Tài đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tích cực vào nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, các đồng chí đề nghị, Hội Nông dân phường tập trung đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; phối hợp với các ngành tăng cường tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phát huy hiệu quả vốn vay. Đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, phát triển và nâng cao chất lượng hội viên. Phối hợp với chính quyền, các ngành tham gia hòa giải, giữ gìn đoàn kết trong nội bộ nông dân.

              

         Đại hội đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất trong công tác Hội và phong trào nông dân phường nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tại đại hội, các đại biểu đã lựa chọn, bầu 09 đồng chí vào Ban chấp hành Hội nông dân phường nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 06 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội nông dân thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

 

P/s Tin, ảnh: Minh Đăng.

Minh Đăng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập