UBND phường Phú Hài tổ chức họp khắc phục những tồn tại, hạn chế qua đợt kiểm tra CCHC của tổ kiểm tra CCHC thành phố

Ngày 02/6/2023UBND phường Phú Hài tổ chức họp khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kết quả kiểm tra công tác Cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của thành phố Phan Thiết.

anh tin bai

Theo Thông báo kết luận số 565/TBKL-TKT ngày 30/5/2023 của Tổ kiểm tra CCHC thành phố, đã đánh giá lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Phú Hài đã có sự quan tâm, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC tại địa phương; đồng thời, xây dựng các kế hoạch thực hiện cơ bản đảm bảo theo chỉ đạo của UBND thành phố về CCHC từ đầu năm 2023 đến nay. Địa phương đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị công nghệ thông tin, nâng cấp Bộ phận Một cửa tại đơn vị đạt chuẩn theo Đề án Một cửa hiện đại được UBND tỉnh phê duyệt; tại thời điểm kiểm tra các trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa của địa phương hoạt động tốt.

Tuy nhiên, qua kiểm tra UBND phường Phú Hài vẫn còn một số tồn tại cần sớm khắc phục; đó là việc niêm yết danh sách BHYT trẻ em dưới 6 tuổi, và một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực hộ tịch.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND phường Phú Hài – Võ Hoài Vũ đã triển khai chi tiết kế hoạch khắc phục của phường qua kiểm tra CCHC của thành phố, phân công từng công chức liên quan đến các tồn tại mà Tổ kiểm tra thành phố đã chỉ ra, quy định cụ thể từng công việc cần khắc phục, thời gian hoàn thành cụ thể. Đồng thời, yêu cầu tiếp tục duy trì thực hiện việc công khai xin lỗi người dân khi phát sinh hồ sơ trễ hẹn (đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương và hồ sơ liên thông); đẩy mạnh chế độ công vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ các bộ, công chức; tăng cường thực hiện các giải pháp CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành CCHC nhất là thực hiện hướng dẫn người dân trong việc nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, triển khai thanh toán trực tuyến, duy trì mô hình “Công dân không viết”, “hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến”.

 

                               Ngọc Liên
Ngọc Liên - Phú Hài
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập