UBND phường Phú Hài hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích
Xác định Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương; ngay từ đầu năm Đảng uỷ phường đã ban hành Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ năm 2022, trong đó có nhấn mạnh cần tập trung đẩy mạnh công tác cách hành chính của địa phương, phấn đấu kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính đạt Tốt, mức thứ hạng năm sau cao hơn năm trước. Theo đó, UBND phường đã tập trung chỉ đạo ban hành các kế hoạch, chương trình để tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trong toàn bộ hệ thống chính trị của phường và các tổ chức, cá nhân biết liên hệ.
Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CCHC trên địa bàn; đồng thời nâng cao hiệu quả ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần tăng chỉ số Cải cách hành chính năm 2022. UBND phường Phú Hài khuyến khích cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo một trong các hình thức sau:
1. Nộp hồ sơ qua cổng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, theo các bước cụ thể như sau:
- Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.binhthuan.gov.vn
- Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn.
- Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4 (tùy theo thủ tục hành chính yêu cầu), chọn UBND phường Phú Hài và chọn thủ tục. (theo hình hướng dẫn)
- Bước 4: Khai, đính kèm từng thành phần hồ sơ theo yêu cầu và gửi đi khi các thành phần hồ sơ đính kèm đầy đủ và hợp lệ.
Ví dụ: làm thủ tục đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân
Chọn thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân. Nhấp vô và điền đầy đủ thông tin cần thiết.
Sau khi điền đầy đủ thông tin thì tải mẫu về và điền thông tin như hình mẫu
Tiếp theo tải mẫu vừa điền thông tin và các giấy tờ kèm theo lên bấm nộp hồ sơ.
- Bước 5: Nộp tiền phí, lệ phí (nếu có) theo hướng dẫn. Thời gian đăng nhập và đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến thành công chỉ từ 10-15 phút.
2. Nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) của Bưu điện:
Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC gửi đến địa chỉ: Bưu điện tỉnh Bình Thuận, số 19, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (Hoặc bưu điện gần nơi ở, làm việc của công dân, tổ chức) Kèm theo các thành phần hồ sơ của người gửi, ngoài bìa hồ sơ ghi rõ: Hồ sơ - Tên thủ tục hành chính; địa chỉ và số điện thoại liên hệ.
Trong quá trình nộp hồ sơ qua các hình thức nêu trên, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ qua Công chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND phường (Bà Bùi Hoàng Quỳnh Lê- Số điện thoại 0252.3811678) để được hướng dẫn và giải đáp.
Ngọc Liên