Phường Phú Hài phối hợp tập huấn chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho chủ phương tiện tàu thuyền

Phường Phú Hài phối hợp tập huấn chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho chủ phương tiện tàu thuyền

            Sáng nay 11/8/2022, Ủy ban Nhân dân phường Phú Hài (Tp. Phan Thiết) phối hợp Chi cục Thủy sản tổ chức Lớp tập huấn chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho 70 chủ phương tiện tàu thuyền trên ở địa phương. 

             Năm 2002, Ủy ban châu Âu thông qua Kế hoạch để triển khai một Kế hoạch hành động quốc tế của Tổ chức nông lương của Liên hiệp quốc (FAO) năm 2001 nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và loại bỏ các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định. Đến năm 2007, Ủy ban châu Âu tổ chức thực hiện quá trình tham vấn về Quy định chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU). Văn bản đề xuất về Quy định IUU được thông qua vào tháng 10/2007; đến ngày 24/6/2008, đã đạt được sự đồng thuận chính trị trong EU và sau đó được Hội đồng châu Âu chính thức thông qua ngày 29/9/2008 tại Quyết định số 1005/2008. Quy định IUU có hiệu lực từ ngày 1/1/2010.

           Thông qua những kiến thức được truyền đạt tại lớp tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong lao động sản xuất và phát hiện, ngăn chặn, tố giác hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực này để góp phần xây dựng nghề cá của tỉnh phát triển bền vững, phù hợp luật pháp, thông lệ quốc tế.

   Trần Ngọc Sơn

Mặt trận Phan Thiết

 

Trần Ngọc Sơn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập