Bộ y tế giám sát thực địa công tác phòng, chống Sốt xuất huyết, tay chân miệng tại phường Mũi Né

Chiều ngày 12/7/2023, Viện Pasteur Nha Trang phối hợp các đơn vị tổ chức đoàn công tác của Bộ y tế thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống Sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng (TCM) tại thành phố Phan Thiết.

 

anh tin baianh tin bai

Tại phường Mũi Né, đoàn tiến hành kiểm tra thực địa và kiểm tra côn trùng trong cộng đồng, giám sát thực hiện loại trừ các vật chứa phát sinh lăng quăng, bọ gậy; chỉ số lăng quăng trong vật chứa nước sinh hoạt tại một số hộ dân trên địa bàn. Mũi Né là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất trên địa bàn thành phố Phan Thiết với 34 trường hợp và 3 ổ dịch.

Tính đến ngày 10/7/2023, toàn Thành Phố Phan Thiết ghi nhận 168 ca mắc, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 1 trường hợp. Trong 6 tháng đầu năm, ngành y tế thành phố xử lý 7 ổ dịch. Đối với bệnh tay chân miệng, số ca mắc giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022, với 50 trường hợp, không có trường hợp nào tử vong. Ngành y tế thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tư nhân trên địa bàn và bệnh viện tỉnh giám sát ca bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm để điều tra và xử lý hóa chất, không chế không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Dựa trên các kết quả trong công tác phòng-chống SXH, TCM 6 tháng đầu năm 2023 và kết quả giám sát thực địa, Đoàn công tác đề nghị ngành y tế thành phố chủ động xây dựng kế hoạch phòng-chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ chuyên môn, nhân lực  cho các trạm y tế; đặc biệt đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, huy động sự ủng hộ, hỗ trơ từ chính quyền địa phương và sự hưởng ứng của người dân.

                                                            

Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập