HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG “VÌ NGƯỜI NGHÈO”

Hưởng ứng Tháng cao điểm“Vì người nghèo” năm 2023. UBND phường Lạc Đạo đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động các phong trào trong cán bộ, nhân dân nhằm kêu gọi hưởng ứng Tháng hành động chung tay “Vì người nghèo”. Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo; tích cực cùng chính quyền tham gia các phong trào giảm nghèo của địa phương nhằm đẩy mạnh mục tiêu giảm nghèo bền vững.

anh tin bai

 

Đặc biệt, với sự chung sức của các cơ sở tôn giáo đóng chân trên địa bàn cùng các nhà “Mạnh thường quân” đã ủng hộ nhiều suất quà có giá trị và ý nghĩa tinh thần, gồm nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, gia vị… hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và tặng 55 suất học bổng, với tổng số tiền 60.900.000đ từ nguồn vận động Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” và Quỹ Khuyến học của địa phương hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp cho các em có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục đến trường.

anh tin bai

 

Bên cạnh đó, địa phương đã tiến hành rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2023 theo Kế hoạch số 557/KH-UBND ngày 27/9/2023 của UBND thành phố để thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Kết quả rà soát toàn phường có 19 hộ nghèo, 24 hộ cận nghèo và 197 hộ/903 khẩu thuộc hộ Nông – Lâm – Ngư – Diêm nghiệp có mức sống trung bình. UBND phường đã phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức tuyên truyền và tiếp tục vận động nhóm đối tượng này tham gia BHYT theo chính sách của Nghị quyết 08/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh nhằm đẩy mạnh tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân trong năm 2023.

Trong thời gian đến, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ và sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội địa phương Lạc Đạo sẽ thực hiện hiệu quả các chương trình giảm nghèo; phấn đấu đạt chỉ tiêu giảm nghèo theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.

 

 

 

UBND phường Lạc Đạo
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập