RA QUÂN LẬP LẠI TRẬT TỰ ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG HÀM TIỀN

Sáng 28/6/2023, UBND phường Hàm Tiến tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, trật tự buôn bán kinh doanh tại chợ Hàm Tiến, tạo mỹ quan đô thị trên địa bàn phường.

Trong những năm qua, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, công tác công tác quản lý đô thị, bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường Hàm Tiến luôn được chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tình trạng vi phạm an toàn giao thông, lấn chiếm lòng, lề đường được cải thiện; nhiều tuyến đường, hẻm được duy tu, bảo dưỡng và mở rộng góp phần làm thông thoáng, giảm bớt tình trạng ùn ứ giao thông, tạo điểm nhấn mỹ quan đô thị.

anh tin bai

Tuy nhiên, trong thời gian qua, sau khi tuyến cáo tốc Phan Thiết thành phố Hồ Chí Minh được thông xe, lượng du khách đến tham quan, du lịch, nghĩ dưỡng tăng cao, kéo theo đó tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, kinh doanh xảy ra; việc dừng, đậu xe tràn lan, vi phạm an toàn giao thông của người tham gia giao thông có chuyển biến nhưng chưa cao; Trong khu vực chợ Hàm Tiến Trong thời gian qua, việc buôn bán, kinh doanh của các tiểu thương tại khu vực chợ Hàm Tiến chưa đảm bảo theo các điều khoản trong hợp đồng mà các tiểu thương kinh doanh tại chợ đã ký kết với UBND phường Hàm Tiến. Cụ thể một số tiểu thương đã lấn chiếm mặt bằng chợ, tự ý kê, nới, xây dựng thêm phá vở kết cấu của các sạp hàng, các ki ốt, lấn chiếm đường đi chung, gây mất mỹ quan đô thị và gây khó khăn cho người đi bộ; tình trạng đổ, xả rác, chất thải ra đường, các tuyến cống vẫn chưa được kiểm soát tốt...

Nhằm đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn phường UBND phường ra quân tổ chức tuần tra kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường…

anh tin bai

Đối với các tiểu thương có hợp đồng thuê mặt bằng tại chợ Hàm Tiến: Yêu cầu các tiểu thương sử dụng đúng số lô, sạp, đúng mục đích kinh doanh và đúng diện tích thuê mặt bằng trong hợp đồng đã ký. Không được cơi nới thêm, lấn, chiếm đường đi trong chợ và mặt bằng trước chợ. Trường hợp có cơi nới, lấn, chiếm thì phải tháo gỡ phần lấn, chiếm trả lại mặt bằng trước ngày 01/7/2023.

Sau ngày 01/7/2023, UBND phường sẽ tổ chức kiểm tra, nếu hộ tiểu thương không chấp hành thì UBND phường sẽ xử lý cưỡng chế. Đồng thời, xem xét lại việc gia hạn hợp đồng, nếu vẫn cố tình chống đối UBND phường sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

UBND phường sẽ liên tục ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường với sự nỗ lực và tập trung cao độ; diện mạo đô thị của địa phương ngày càng “thay da đổi thịt”. Tuy nhiên, việc chuyển biến và những kết quả trên có thực sự lâu dài hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức tự giác của người dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn, qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng địa phương trở thành địa điểm tham quan du lịch văn minh, an toàn và thân thiện.

                                                                                                                                                                            Nguyễn Văn Toàn

Toàn - Hàm Tiến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập