Phường Hàm Tiến tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023

         Sáng ngày 28/02/2028, UBND phường Hàm Tiến tổ chức Hội Nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Ngô Ngọc Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chủ trì Hội nghị. Tham dự, có đồng chí Lê Huỳnh Quang - Bí thư Đảng ủy, Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Hòa - Chủ tịch HĐND phường; có các đồng chí là lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND; Lãnh đạo các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể của phường; cùng cán bộ, công chức phụ trách CCHC và trưởng ban điều hành các khu phố cùng tham dự.

 

anh tin bai

 

         Trong năm 2023, những nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong kế hoạch CCHC đã được địa phương quan tâm triển khai thực hiện; Công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL được UBND phường triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả. Việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình được chú trọng, tỷ lệ hồ sơ sơ TTHC được giải quyết đúng hẹn tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đạt cao (97,75%). Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận một cửa được trang bị đầy đủ, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ tổ chức, cá nhân. Qua một năm triển khai, công tác cải cách hành chính của phường được thành phố ghi nhận và đánh giá cao, được xếp hạng thứ 2 trong 18 phường xã của thành phố Phan Thiết và được UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm 2023.

    Bên cạnh những kết quả đạt được.Tuy nhiên, công tác CCHC của phường vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc giải quyết hồ sơ cho người dân vẫn còn trễ hẹn, quá hẹn; một số bộ phận, chuyên môn chưa quan tâm đúng mức và thường xuyên đến công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện công tác CCHC tại đơn vị; công tác tuyên truyền về cải cách hành chính chưa được thường xuyên, liên tục; kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường đạt 9,46/10 điểm, kết quả đánh giá xếp hạng chỉ số CCHC đạt 81,38%.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất sáng kiến, những cách làm hay, hiệu quả trong công tác CCHC; đề ra biện pháp để làm tốt hơn trong năm 2024 và thời gian tới.

 

anh tin bai

 

          Phát biểu Kết luận tại Hội nghị, đ/c Ngô Ngọc Dũng - Chủ tịch UBND phường yêu cầu cán bộ, công chức nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy và các phát biểu đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị trong công tác CCHC. Đ/c đề nghị cán bộ, công chức có liên quan sau Hội nghị này phải nghiêm túc tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế, khắc phục những khó khăn; tập trung đẩy mạnh việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân và xem sự hài lòng của người dân là thước đo trong việc CCHC. Chú trọng việc ứng xử của cán bộ, công chức đối với Nhân dân, kiên quyết xử lý nghiêm nếu có sai phạm; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, văn hóa công sở,  quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ công tác CCHC trong thời gian tới tại cơ quan, đơn vị mình nhằm góp phần nâng cao chỉ số xếp hạng CCHC trên địa bàn phường trong năm 2024, phấn đấu cải thiện chỉ số xếp hạng CCHC của phường; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức; đ/c nhấn mạnh đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị của phường nên cán bộ, công chức cần phải tập trung, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu CCHC nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân và tổ chức trên địa bàn phường để phát triển địa phương.

anh tin bai

         Kết thúc hội nghị, cán bộ, công chức phường ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của phường năm 2024; đồng thời UBND phường triển khai các mô hình sáng kiến kinh nghiệm năm 2024 nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính năm 2024 đặt kết quả tốt nhất./.

Nguyễn Văn Toàn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập