Phường Hàm Tiến tham dự tập huấn chuyển đổi số

Để hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương đi vào thực chất, sát với nhu cầu của người dân, làm cho người dân cảm nhận được giá trị, lợi ích thiết thực mang lại từ chuyển đổi số trong đời sống hằng ngày.

Sáng ngày 25/8/2023, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai lớp tập huấn trực tuyến chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh, theo đó UBND phường đã triển khai cho lãnh đạo UBND phường, thành viên của tất cả các Tổ công nghệ số cộng đồng thuộc địa phương; đoàn viên thanh niên của địa phương. Nhân viên địa bàn điểm Bưu điện Văn hóa tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn phường cùng tham gia.

 

anh tin bai

 

 Tại buổi tập huấn trực tuyến các thành viên đã được nghe các nội dung gồm: hướng dẫn cách tạo tài khoản, truy cập, nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, mọi lúc, mọi nơi, trên các thiết bị.

Đây là buổi tập huấn phổ biến kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của Tổ cộng nghệ số cộng đồng đầu tiên trên địa bàn phường. Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; hiểu được những việc phải làm khi tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số, từ đó triển khai có hiệu quả Nghị quyết, kế hoạch chuyển đổi số của Chính phủ, của tỉnh và tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn phường. Để từ đó, tuyên truyền rộng rãi tới nhân dân, khiến người dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số đem lại những lợi ích thiết thực phục vụ cho chính đời sống của người dân.

 

P. Hàm Tiến

 

Phường Hàm Tiến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập