image banner
Mô hình cải cách hành chính “Ngày không hẹn” tại Phường Hàm Tiến

Nhằm tạo ra giải pháp nâng cao công tác CCHC gắn với mục tiêu xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, UBND phường đã xây dựng Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 04/4/2023 nhằm triển khai xây dựng mô hình “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Hộ tịch phường Hàm Tiến.

Theo đó, ngày 13/4/2023, UBND phường Hàm Tiến đã triển khai thực hiện mô hình này. Qua triển khai đã thực hiện tiếp nhận hồ sơ Cấp bản sao trích lục hộ tịch cho công dân, hỗ trợ công dân viết tờ khai theo mô hình “Công dân không viết” và hỗ trợ công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến và thực hiện các bước quy trình nộp hồ sơ trực tuyến.

 

 

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định của thủ tục Cấp bản sao trích lục hộ tịch là 01 ngày; qua triển khai thực hiện mô hình “Ngày không hẹn” thì từ lúc công dân nộp hồ sơ đến lúc nhận kết quả hồ sơ chỉ mất 15 phút. Cảm nhận của công dân khi nhận kết quả rất phấn khởi, không phải chờ đợi lâu và mất thời gian đi lại nhiều lần.

 

Bước đầu mô hình “Ngày không hẹn” đã phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân, nhằm rút ngắn thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân giảm thời gian đi lại trong quá trình giải quyết hồ sơ, giấy tờ. Nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, đảm bảo công tác chuyển đổi số trong giải quyết TTHC và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số theo mục tiêu yêu cầu của Tỉnh và thành phố đang triển khai.

Nguyễn Văn Toàn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập