image banner
Đến tận nhà làm hồ sơ trực tuyến cho người dân

Hiện nay, UBND phường Hàm Tiến đang triển khai mô hình “Tổ hỗ trợ cộng đồng nộp hồ sơ trực tuyến”. Mô hình này được tổ chức nhằm giúp những người khó khăn về chữ viết, người lớn tuổi, ốm đau bệnh tật sẽ được hỗ trợ làm hồ sơ trực tuyến tại nhà.

anh tin bai

Đây là bà Trần Thị Ngọc Huyền (ngụ khu phố 3) có nhu cầu làm hồ sơ về thủ tục hỗ trợ phí mai táng cho người thân đã qua đời. Tuy nhiên do tuổi cao, khó khăn trong việc đi lại nên được UBND phường Hàm Tiến cử các thành viên trong Tổ hỗ trợ cộng đồng nộp hồ sơ trực tuyến đến tận nhà thu thập thông tin. Các thành viên trong tổ sẽ tiến hành thu thập thông tin chuyển về bộ phận một cửa ở UBND phường để các cán bộ tại đây xử lý. Mọi thủ tục chỉ diễn ra trong vòng 10 phút.

anh tin bai

Một trường hợp khác là ông Lê Thanh Vũ (ngụ khu phố 1) cũng cần giải quyết thủ tục hỗ trợ phí mai táng cho người thân. Đây là trường hợp khó khăn về chữ viết, cộng với việc hộ ông Vũ ở cách xa UBND phường. Tổ đã đến tận nhà và tích cực hỗ trợ. Các thành viên trong tổ thay nhau chia khâu thu thập thông tin, nên mọi việc diễn ra một cách nhanh chóng.

anh tin bai

Tại bộ phận một cửa của UBND phường Hàm Tiến sẽ có một công chức phụ trách nhận thông tin từ tổ chuyển về để xử lý. Thông tin sau đó sẽ được xác minh và đảm bảo việc luân chuyển hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử theo đúng quy trình, thời gian khi tiếp nhận đến các bộ phận chuyên môn để kịp thời giải quyết; không để hồ sơ trễ hẹn thuộc thẩm quyền giải quyết liên quan đến mô hình, hồ sơ không đầy đủ yêu cầu người dân phải bổ sung, đi lại nhiều lần gây phiền hà. Hồ sơ hoàn tất sẽ được phường chuyển đến nhận nhà của người dân.

anh tin bai

Ông Huỳnh Thúc Chí - Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến cho biết, mô hình hỗ trợ thực hiện các hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo trợ xã hội, người có công; cũng như nâng cao cất lượng công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ người dân, tạo được mối quan hệ thân thiện giữa chính quyền với nhân dân.

MINH NGHĨA

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập