UBND Phường Đức long tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản, quy trình các bước nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 qua cổng dịch vụ công tỉnh bình thuận
Thực hiện Kế hoạch số 213/KH-UBND ngày 11/3/2022 của
UBND phường Đức Long về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 và Kế hoạch số
848/KH-UBND ngày 08/8/2022 của UBND phường Đức Long về Tổ chức Hội nghị tuyên
truyền, hướng dẫn người dân cách đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến và
các bước thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công tỉnh BT.
Nhằm
giúp người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn định nghĩa về dịch vụ công mức độ 3, 4
trong giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương cũng như hướng dẫn người dân
cách đăng ký, đăng nhập và quy trình các bước nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4
trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận được thuận lợi, dễ dàng hơn.
Mặt khác, nâng
cao hiệu quả ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính
công ích (BCCI) trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng dần điểm xếp hạng chỉ số
Cải cách hành chính trên địa bàn phường trong năm 2022.
Chiều
ngày 11/8/2022, UBND phường tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn người dân
cách đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến và các bước thực hiện nộp hồ sơ
trực tuyến mức độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận. Tham dự hội nghị
có Thường trực Đảng uỷ, HĐND phường, các ban ngành đoàn thể, toàn thể cán bộ
công chức phường, cấp uỷ Chi bộ, BĐH, BCTMT, các ban ngành đoan thể 08 khu phố
và hơn 80 người dân trên địa bàn phường cùng tham dự. Về phía đơn vị đào tạo,
UBND phường đã mời ông Lê Trung Minh - Nhân viên Công ty Cổ phần phát triển Dịch
vụ công tỉnh Bình Thuận trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp
cách đăng ký, đăng nhập và quy trình các bước thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức
độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận.
Tại
buổi Hội nghị, Chủ tịch UBND phường Đức Long cũng đã tuyên truyền, quán triệt nội
dung Chỉ thị số 11/CT ngày 07/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ BÌnh Thuận về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các Chỉ số Par Inder, SIPAS,
PAPI, PCT của tỉnh giai đoạn 2021-2025; đồng thời thông báo danh mục 15 thủ tục
hành chính được tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với cấp
xã; các tiện ích, điều kiện cần, tóm tắt 05 bước thực hiện đối với người dân,
doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến để người dân nắm bắt kịp thời
và nâng cao tỷ lệ thực hiện việc nộp hồ sơ qua môi trường mạng.
Đại
diện Công ty Cổ phần phát triển dịch vụ công tỉnh Bình Thuận để hướng dẫn cho
người dân cách đăng ký tài khoản, cũng như quy trình các bước thực hiện nộp hồ
sơ hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận
Qua
buổi Hội nghị này, Chủ tịch UBND phường đề nghị Mặt trận, các ban ngành, đoàn
thể từ phường đến khu phố; toàn thể CBCC, Ban Điều hành các khu phố tiếp tục
tuyên truyền, khuyến khích tầng lớp cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội
viên, cá nhân, doanh nghiệp và người dân thường xuyên thực hiện việc nộp hồ sơ
qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên môi trường mạng, hạn chế nộp trực
tiếp tại Bộ phận một cửa để góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ nộp qua dịch vụ công
của địa phương; đồng thời, cũng góp phần tăng cường công tác phòng chống dịch
Covid-19./.
Tin
bài, hình ảnh: Thuý Vân