UBND PHƯỜNG ĐỨC LONG HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN QUA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 VÀ DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
UBND PHƯỜNG ĐỨC LONG HƯỚNG DẪN NGƯỜI
DÂN
NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN QUA DỊCH VỤ CÔNG
TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 VÀ DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
Xác định Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển
kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương; ngay từ đầu năm Đảng uỷ
phường đã ban hành Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ năm 2022, trong đó có nhấn
mạnh cần tập trung đẩy mạnh công tác cách hành chính của địa phương, phấn đấu
kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính đạt Tốt, mức thứ hạng năm sau cao
hơn năm trước. Theo đó, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo ban hành
các kế hoạch, chương trình để tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách
hành chính.
Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả,
góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CCHC trên địa bàn; đồng thời nâng cao hiệu quả ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong giải quyết thủ tục hành
chính góp phần tăng chỉ số Cải cách hành chính năm 2022. UBND phường Đức Long
khuyến khích cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính
(TTHC) thực hiện theo một trong các hình thức sau:
1. Nộp hồ sơ qua cổng
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, theo các bước cụ thể như sau:
- Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.binhthuan.gov.v
-
Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn.
- Bước 3:
Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc
mức độ 4 (tùy theo thủ tục hành chính yêu cầu), chọn UBND phường Đức Long và chọn
thủ tục. (theo hình hướng dẫn)
-
Bước 4: Khai, đính kèm từng thành phần hồ sơ
theo yêu cầu và gửi đi khi các thành phần hồ sơ đính kèm đầy đủ và hợp lệ.
- Bước 5:
Nộp tiền phí, lệ phí (nếu có) theo hướng. Thời gian đăng nhập và đăng ký nộp hồ
sơ trực tuyến thành công chỉ từ 10-15 phút.
2. Nộp hồ sơ
qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) của Bưu điện:
Các đơn vị, tổ
chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC gửi đến địa chỉ: Bưu điện tỉnh Bình
Thuận, số 19, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. (Hoặc bưu điện gần nơi ở, làm việc của công
dân, tổ chức). Kèm theo các thành phần hồ sơ của người gửi, ngoài bìa hồ sơ ghi
rõ: Hồ sơ - Tên thủ tục hành chính; địa chỉ và số điện thoại liên hệ.
Trong quá trình
nộp hồ sơ qua các hình thức nêu trên, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan,
đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ qua Công chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC
của UBND phường (Đồng chí Huỳnh Thị Ánh Hồng - Số điện thoại 0252.3816.779) để
được hướng dẫn và giải đáp.
Cán bộ phụ trách bộ phận một cửa đang hướng dẫn TTHC cho người dân.
Tin bài, hình ành: Thuý Vân