TRAO TẶNG NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO HỘ NGHÈO PHƯỜNG ĐỨC LONG

Chiều ngày 05/7/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Thuận phối hợp Hội Người Cao tuổi tỉnh Bình Thuận và UBND phường Đức Long vận động Mạnh thường quân trao tặng căn nhà Đại Đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Trọng Đức, sinh năm 1953, thuộc diện hộ nghèo của phường Đức Long.

Tham dự buổi trao nhà có đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố; đồng chí Nguyễn Lê Phong - Phó Trưởng Phòng Lao động thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Ánh - Trưởng Ban Đại diện Người Cao tuổi thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Phương Anh - Phó ban an Đại diện Ngưởi Cao tuổi thành phố; đại diện lãnh đạo UBND phường; các đồng chí Trưởng ban ngành đoàn thể phường và Cấp ủy Chi bộ, Ban Điều hành khu phố 6.

anh tin bai

Toàn cảnh ngôi nhà Đại Đoàn kết

anh tin bai
anh tin bai

Gia đình ông Nguyễn Trọng Đức thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ bị tâm thần, bản thân đã già yếu, kinh tế chủ yếu trông chờ vào việc bán vé số, gia đình sống trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, không có điều kiện tự xây nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của ông Nguyễn Trọng Đức, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã quyết định hỗ trợ gia đình ông Đức để xây dựng ngôi nhà “Đại đoàn kết”. Sau một thời gian được khởi công xây dựng, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng. Ngôi nhà có diện tích trên 50m2, với tổng trị giá trên 80 triệu đồng, trong đó: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo của tỉnh 50 triệu đồng, số còn lại 30 triệu do phường Đức Long vận động mạnh thường quân.

Tại buổi trao tặng nhà Đại Đoàn kết UBND phường, Mặt trận và các ban ngành đoàn thể phường cũng gửi đến những món quà nhỏ để chúc mừng gia đình ông Đức có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Đồng thời, lãnh đạo UBND phường cũng nhấn mạnh, ngôi nhà, phần quà thiết thực trao hỗ trợ chính là tình cảm, sự chia sẻ của lãnh đạo phường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mong muốn và tin tưởng gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương./. 

                                                                                                                                                              Tin bài, hình ảnh: Thuý Vân

Thúy Vân - Đức Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập