ĐỨC LONG TRIỂN KHAI KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Thực hiện nội dung Kế hoạch số 3754/KH-UBND ngày 05/7/2023 của UBND thành phố Phan Thiết về triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR; UBND phường Đức Long xây dựng kế hoạch số 986/KH-UBND, ngày 06/7/2023 về triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn phường thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường.

anh tin bai

Mã QR được in ra và dán tại mỗi quầy của Bộ phận Một cửa phường ngay phía trước mỗi công chức Tiếp nhận và Trả kết quả. Khi trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, công chức một cửa hướng dẫn cho người dân sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR và điền phiếu khảo sát.

anh tin bai

 

Việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Đức Long bằng mã QR giúp người dân dễ dàng đánh giá thông qua sử dụng điện thoại thông minh Smartphone cài đặt ứng dụng Zalo hoặc một số ứng dụng khác có chức năng quét mã QR như Máy ảnh, Viber, Google Ống kính.... Sau khi quét mã QR, trên màn hình điện thoại của công dân sẽ hiển thị tên TTHC/lĩnh vực giao dịch và đề nghị điền các thông tin như họ và tên, số điện thoại. Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên, người dân sẽ thực hiện đánh giá, khảo sát theo hình thức chọn các đáp án trong phần mềm bao gồm các nội dung: Khảo sát, lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 03 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả: (1) Tinh thần, thái độ công chức giải quyết công việc; (2) Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; (3) Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ.

Theo nội dung Kế hoạch, đối tượng được khảo sát mức độ hài lòng là người dân, tổ chức đã trực tiếp giao dịch giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường từ ngày 01/7/2023 đến ngày 31/10/2023; Ngoại trừ các hồ sơ chứng thực sao y, các hồ sơ trả kết quả trực tuyến hoặc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích không thực hiện khảo sát.

Kế hoạch triển khai nhằm phục vụ việc đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính hàng năm đối với UBND phường. Cung cấp thông tin, số liệu, làm cơ sở để UBND phường phân tích, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Qua đó, kịp thời chấn chỉnh những dấu hiệu sai lệch về tinh thần thái độ làm việc của cán bộ công chức, kết quả cung ứng dịch vụ công và bổ sung, sữa chữa, bố trí các điều kiện cơ sở vật chất nhằm phục vụ người dân ngày một tốt hơn ./.

                                                                  Tin bài, hình ảnh: Thúy Vân

Thúy Vân - Đức Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập