ĐỨC LONG TỔ CHỨC GIAO BAN VỀ THỰC HIỆN TIÊU CHỈ PHÁT TRIỂN BHYT, BHXH QUÝ II/2023 TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG

Căn cứ vào kết quả vận động BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trong 06 tháng đầu năm 2023 là: 13.217/17.565 người, đạt 75,24% (chỉ tiêu thành phố giao là 88,89%), BHXH tự nguyện là 78/233 người, đạt tỷ lệ 33,48%; Nhằm đảm bảo phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch thành phố giao; chiều ngày 24/5/2023, UBND phường Đức Long đã tổ chức cuộc họp giao ban Quý II/2023 giữa các đơn vị thu, nhân viên thu và đẩy mạnh công tác phát triển BHXH tự nguyện về BHYT hộ gia đình với đơn vị thu và Trưởng Ban Điều hành các khu phố trên địa bàn phường.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Phạm Thị Đăng Vân - Phó Chủ tịch UBND phường, chủ trì; ông Nguyễn Hoàng Duy - Phó Phòng Quản lý thu BHXH tỉnh, ông Lê Hoài Bửu - Đại diện Phòng Truyền Thông BHXH tỉnh, đại diện các đơn bị thu Bưu điện, Viettel, Dầu khí, các nhân viên Đại lý thu và Trưởng Ban Điều hành 08 khu phố.


anh tin bai

Bà Phạm Thị Đăng Vân - Phó Chủ tịch UBND phường chủ trì cuộc họp

Tại Hội nghị để tháo gỡ những vướng mắt, khó khăn trong quá trình khai thác BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình qua phản ảnh của nhân viên đại lý thu đại diện BHXH tỉnh tuyên truyền, giải thích thêm về các chính sách về BHYT, BHXH; các đơn vị thu có báo cáo, giải thích hỗ trợ những vướng mắc, khó khăn cho các nhân viên thu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trong Quý III/2023, bà Phạm Thị Đăng Vân - Phó Chủ tịch UBND phường chỉ đạo, trong đó cần tập trung phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức thành công Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn phường

Đối với các đơn vị thu tiếp tục thực hiện Kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thông qua các buổi họp dân, toạ đàm; cung cấp số liệu người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện hỗ trợ tích cực cho các nhân viên đại lý thu, tạo điều kiện tốt nhất để gỡ bỏ các khó khăn, trong công tác chỉnh sửa thông tin trên thẻ cho người dân như sai tên, bổ sung ngày tháng năm sinh, cấp thẻ cấp cứu…., các nhân viên đại lý thu bằng kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền của bản thân, tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình theo địa bàn quản lý.

Ban Điều hành 08 khu phố phối hợp với các nhân viên đại lý thu trên địa bàn khu phố rà soát lại danh sách người dân chưa tham gia BHYT hộ gia đình, rà soát danh sách người dân có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện. Đối với người dân gặp khó khăn không có điều kiện tham gia BHYT hộ gia đình thời hạn 1 năm, nên vận động người dân mua thời hạn 3 tháng, 6 tháng tạo điều kiện cho các đơn vị thu tổ chức các buổi họp dân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đảm bảo đạt chỉ tiêu thành phố giao. Tiếp tục vận động người có uy tín trên địa bàn khu phố để tham gia làm nhân viên thu, mở rộng địa bàn hoạt động, nhằm phát triển việc tuyên truyền, vận động thẻ nhiều nhất có thể. Tiếp tục rà soát hộ dân có mức sống trung bình, tạo điều kiện cho họ tiếp cận chính sách hỗ trợ 33% về BHYT nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Ngoài ra, UBND phường cũng kiến nghị BHXH tỉnh làm việc với các cơ sở y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người dân tốt hơn. Đối với việc hỗ trợ BHYT như chính sách hộ gia đình có mức sống trung bình đề nghị BHXH tỉnh kiến nghị Chính phủ mở rộng ngành nghề khác ngoài các nhóm ngành nghề Nông, Lâm, Ngư nghiệp như lao động tự do, làm thuê… để hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng nằm ngoài ngành nghề đã được quy định./.

 

                                                         

                                                                                   Tin bài, hình ảnh: Thuý Vân

 

Thúy Vân - Đức Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập