Đức Long đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19

Đức Long đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19

------o0o-----

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của tỉnh Bình Thuận và các bộ ngành của Trung Ương, những ngày qua công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Sars - CoV – 2 gây ra tại Phan Thiết đã và đang được quan tâm đặc biệt. Thông qua công tác tuyên truyền không chỉ nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp chính quyền mà qua đó người dân như tự ý thức hơn trong việc phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. Đơn cử tại phường Đức Long – nơi tập trung đông dân cư lao động biển với trình độ dân trí chưa đồng đều.

Hình ảnh các cán bộ khu phố chở trên xe chiếc loa di động hay còn gọi là loa kẹo kéo đi dọc các điểm tập trung đông dân cư rồi mở lớn, phát đi các thông diệp tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 là hình ảnh khá quen thuộc được ban điều hành khu phố 4, phường Đức Long sử dụng trong những ngày vừa qua. “Trước đặc thù là khu phố có trên 520 hộ với trên 2.700 khẩu, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề biển cộng với địa bàn có nhiều ngõ hẻm bên trong nên việc tuyên truyền qua hệ thống loa lưu động được khu phố này đặc biệt chú ý. Cùng với đó là các hình thức tuyên truyền miệng và phát tờ rơi tới tận từng gia đình” -. Ông Nguyễn Văn Chín – trưởng ban điều hành khu phố 4, phường Đức Long, cho biết. Trung bình mỗi ngày khu phố 4 phát loa lưu động tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 trong thời gian khoảng 4 tiếng tại 7 điểm tập trung đông dân cư trên toàn khu phố. Cùng với hệ thống loa lưu động, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của trên, công tác tuyên truyền tại khu phố 4 còn có sự góp sức tích cực từ phía các đoàn thể tại đây. Ông Lê Văn Hiệp – trưởng ban công tác mặt trận khu phố 4, phường Đức Long cho biết thêm: “Ban công tác mặt trận khu phố cũng đã phối hợp với các chi hội đoàn thể tại đây chia nhau ra để cùng đi tuyên truyền cho người dân”.

Ghi nhận tại một số địa bàn khu dân cư ven biển của phường Đức Long cũng cho thấy, cùng với các biện pháp quyết liệt nêu trên và thông qua các hệ thống thông tin đại chúng người dân nơi đây cũng đã ý thức trong việc tự phòng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Bi – 85 tuổi – 1 người dân ở khu phố 4 phường Đức Long, nói: “Trong những ngày vừa qua, bản thân tôi và cả gia đình đều chú ý đến thông tin này nhiều hơn. Tôi cũng thường nhắc nhở con cháu phải giữ gìn vệ sinh và đeo  khẩu trang, nhất là không tụ tập nơi đông người”.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid 19 diễn biến phức tạp gây ra, những ngày qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND và ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid 19 của thành phố Phan Thiết, phường Đức Long cũng đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác này nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Bởi, theo con số thống kê, tính đến sáng ngày 16/3/2020, trên địa bàn phường Đức Long có 7 trường hợp nằm trong nhóm F1 – có tiếp xúc gần với ca dương tính; trong đó có 4 người đang được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 812 của tỉnh, 3 trường hợp còn lại đang được cách ly tại nhà. Ngoài ra, địa phương này cũng ghi nhận có trên 20 đối tượng đang được cách ly tại nhà thuộc nhóm F2. “Do vậy, liên tục trong những ngày vừa qua đi đôi với công tác giám sát các đối tượng nằm trong diện cách ly để theo dõi sức khỏe, phường Đức Long cũng đã phát trên 4.800 tờ rơi và tổ chức loa lưu động thông tin hàng ngày về các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chính quyền địa phương các cấp. Trong đó, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid 19 của phường cũng đã thực hiện niêm yết, khuyến cáo những điều cần biết và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà văn hóa, chợ, cơ quan, đơn vị, trường học. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tiếp tục được quan tâm. Địa phương cũng đã phối hợp phun thuốc khử khuẩn tại các tuyến đường tập trung động dân cư và các trụ sở cơ quan làm việc” - ông Phạm Thanh Vũ – chủ tịch UBND phường Đức Long, cho biết thêm. Nhờ các biện pháp quyết liệt trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid 19 và ý thức tự phòng của mỗi người dân nên công tác phòng dịch tại đây đang mang lại nhiều kết quả khả quan. Người dân ngày càng an tâm và tin tưởng hơn vào các biện pháp phòng dịch của ngành chức năng và tình trạng người dân tích trữ hàng hóa không xảy ra.

   Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, phường Đức Long đã và đang tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố không lơ là, chủ quan, luôn nỗ lực cao nhất trong phòng, chống dịch, quyết tâm cao không để dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn.

      Hồng Tú

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập