PHƯỜNG BÌNH HƯNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “CHỨNG THỰC SAO Y ĐIỆN TỬ”

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Công văn số 731/STP-VP ngày 27/4/2023 của Sở Tư pháp về việc triển khai Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 18/4/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận; Công văn số 2497/UBND-NC ngày 11/5/2023 của UBND thành phố Phan Thiết về việc tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

UBND phường Bình Hưng đã triển khai, tuyên truyền cho cán bộ, công chức và nhân dân biết về tiện ích của việc thực hiện thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Để thực hiện Chứng thực sao y điện tử đạt hiệu quả, UBND phường đã đầu tư, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đúng theo tiến độ. Tính đến nay, có 5 trường hợp người dân thực hiện thủ tục chứng thực sao y điện tử từ bản chính.

anh tin bai

Tuy nhiên hiện nay vẫn còn tồn tại một số khó khăn như nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp về việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính chưa nhiều do gặp một số trở ngại như: một số cơ quan, đơn vị chưa có phần mềm khai thác, hòa vào hệ thống dữ liệu chung của quốc gia nên không chấp nhận bản chứng thực điện tử từ bản chính mà người dân cung cấp. Nhất là việc người dân, doanh nghiệp vẫn còn bỡ ngỡ với việc tiếp cận, làm quen, khai thác hình thức chứng thực này.

Trong thời gian tới, địa phương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp như: trực tiếp hướng dẫn, phổ biến khi người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa, lồng ghép qua các cuộc họp dân tại khu phố và trên hệ thống loa của phường. Qua đó cũng giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận và được hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử góp phần nâng cao công tác cải cách hành chính tại địa phương.

                                                                   Phường Bình Hưng

Phường Bình Hưng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập