KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN BẰNG QUÉT MÃ QR CODE: NHANH CHÓNG, TIỆN LỢI VÀ CHÍNH XÁC

Từ ngày 10/7/2023, UBND phường Bình Hưng đã triển khai mô hình khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính bằng hình thức quét mã QR code trên ứng dụng Zalo. Hình thức khảo sát này có ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi và cho kết quả chính xác.

anh tin bai

ĐƠN GIẢN, DỄ THỰC HIỆN

Chiều 14/7/2023, sau khi làm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân, chị Đặng Thị Minh Huyền (thường trú tại KP8 phường Bình Hưng) được hướng dẫn đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng phục vụ hành chính bằng hình thức quét mã QR code trên ứng dụng Zalo. Chị Huyền đã đánh giá 4 nội dung theo 4 câu hỏi ý kiến, với mức độ hài lòng cao nhất dành cho đội ngũ công chức của phường Bình Hưng. 

“Tôi rất hài lòng bởi theo quy định, thủ tục xin giấy xác nhận độc thân có thời gian giải quyết trong 2 ngày. Tuy nhiên, tôi đã được giải quyết ngay trong buổi sáng”. Việc nhận xét chất lượng dịch vụ hành chính bằng mã quét QR code trên ứng dụng Zalo cũng dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian,”, chị Huyền nói “khi quét mã QR code trên ứng dụng Zalo, người dân dễ dàng truy cập và bày tỏ ý kiến bằng cách chọn các nội dung, tiêu chí khảo sát và kết thúc bằng thao tác gửi đi”. Ngay lập tức, phần mềm ứng dụng Zalo cập nhật kết quả vào hệ thống tổng hợp tự động. Đây là ưu điểm vượt trội so với việc tổng hợp phiếu khảo sát bằng cách đếm thủ công như trước. Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của cá nhân, tổ chức thực hiện qua quét mã QR code được cập nhật hàng ngày. Lãnh đạo UBND phường nắm bắt được ngay mức độ hài lòng cùng thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân để kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục những điểm người dân chưa hài lòng”, chị Huyền thông tin thêm.

 

anh tin bai

 

NHIỀU ƯU ĐIỂM

Ông Lương Minh Triết, Phó Chủ tịch UBND Phường cho biết, sáng kiến mới có nhiều tiện ích để phục vụ người dân một cách tốt nhất. Trong đó, sáng kiến mô hình khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính bằng hình thức quét mã QR code trên ứng dụng Zalo có nhiều ưu điểm, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin. Mô hình không bắt buộc cung cấp thông tin của người khảo sát; không thể sửa chữa hoặc làm sai lệch kết quả; giảm chi phí trong việc in phiếu khảo sát và giảm được công sức phát phiếu khảo sát đến người dân như theo cách truyền thống. 

Bên cạnh đó, ưu điểm lớn hơn cả là kết quả khảo sát được cập nhật hàng ngày nên lãnh đạo phường sẽ có cơ sở để kịp thời nhắc nhở, điều chỉnh những hành vi chưa chuẩn mực của công chức, đồng thời khen thưởng những cá nhân làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Do mô hình mới triển khai và còn thực hiện nên còn tồn tại một số hạn chế như người dân không sử dụng điện thoại thông minh, không sử dụng xalo. Vì vậy UBND phường vẫn tiếp tục triển khai việc lấy phiếu khảo sát trên giấy. Qua đó, cũng nhận được một số ý kiến của người dân. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện quét mã QR code trên ứng dụng Zalo khi đánh giá mức độ hài lòng của đội ngũ công chức trong thực hiện cải cách hành chính.

 

                                                                    Phường Bình Hưng

Phường Bình Hưng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập