BÌNH HƯNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN 02 NHÓM LIÊN THÔNG KHAI SINH, KHAI TỬ

Việc thực hiện 2 nhóm dịch vụ công liên thông “Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí” đã được UBND phường Bình Hưng triển khai chu đáo, kỹ lưỡng, góp phần tạo thuận lợi cho người dân.Việc giải quyết liên thông đối với 2 nhóm thủ tục hành chính trên đã mang lại lợi ích cho người dân trong việc giảm thời gian, chi phí đi lại khi chỉ cần thực hiện 1 lần nhưng có thể giải quyết được 3 thủ tục hành chính kèm theo. Đồng thời, giúp UBND phường nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

anh tin bai

Từ ngày 01/8/2023, UBND phường đã tích cực tuyên truyền, phổ biến cho người dân về mục đích, lợi ích của 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông được triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, UBND phường đã thực hiện thành công thủ tục liên thông (đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT) cho 6 trường hợp khai sinh.

Ở thời điểm hiện tại, các trang thiết bị, cải cách thủ tục hành chính ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, quản lý hộ tịch tại UBND phường, đều được trang bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Phát huy những mặt tích cực, UBND phường tiếp tục thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp nhằm ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ chuyển đổi số, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn phường.

       

 Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền về lợi ích và hướng dẫn người dân thực hiện 2 nhóm TTHC liên thông; phối hợp các ban, ngành đoàn thể; công an phường để sử dụng có hiệu quả các giấy tờ điện tử cho các thủ tục hành chính liên thông 3 trong 1; đồng thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh và tiếp tục kiến nghị cấp trên cải tiến để đảm bảo thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên thông 3 trong 1…

                                                                      

                                                                                                  

 

 

UBND phường Bình Hưng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập