Bình Hưng tập trung chủ động cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid19

Bình Hưng tập trung chủ động cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid19

----o0o----

 

Không chỉ tổ chức tiêm vắc xin Covid19 cho các đối tượng ngay tại trạm y tế phường hay tại các gia đình mà phường Bình Hưng còn chủ động phối hợp với các trường học, đơn vị có số lượng người tiêm đông để tổ chức tiêm ngay tại trụ sở cơ quan, trường học. Điều này không chỉ tạo thuận lợi cho các đối tượng được tiêm thuận tiện trong quá trình học tập và làm việc mà qua đó còn góp phần đưa tỷ lệ tiêm vắc xin covid19 của Bình Hưng luôn đạt cao.

 

 

Cùng với nhiều học sinh khác, vào sáng ngày 30/8 vừa qua, em Nguyễn Thị Ngọc Xuân và em Võ Hoàng Phúc học sinh lớp 12A12 của trường THPT Phan Thiết cũng đã tham gia tiêm phòng vắc xin Covid19 mũi 3. Xuân và Phúc cho biết, cũng giống như 2 mũi đầu, trước khi tiêm mũi 3, 2 em cũng được đo huyết áp và  khám sáng lọc, tìm hiểu các bệnh nền hay các triệu chứng bệnh nếu có. Sau khi đủ điều kiện về sức khỏe và thời gian giữa các mũi tiêm trước với nhau, Xuân và Phúc cũng đã được nhân viên y tế tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid19 và đều có cảm giác hơi sưng đau nơi chỗ tiêm, nhìn chung sức khỏe đều rất bình thường. Cô Lý Hoàng Linh Thảo – hiệu phó trường THPT Phan Thiết, cho biết: “Bước vào năm học mới 2022 – 2023, cùng với việc triển khai các công tác chuyên môn, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống dịch Covid 19 theo chỉ đạo của Ngành Giáo dục và của địa phương. Trong đó, thực hiện theo kế hoạch của UBND phường Bình Hưng về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19  cho các đối tượng trên địa bàn phường, nhà trường cũng đã phối hợp với Trạm y tế phường triển khai việc tiêm chủng ngay trong khuôn viên trường vừa để tạo điều thuận lợi trong việc tập hợp học sinh cũng như sắp xếp địa điểm tiêm vừa để thuận lợi cho các giáo viên và học sinh của trường trong quá trình dạy và học”.

Trao đổi với ông Phạm Văn Quý – Trưởng Trạm y tế phường Bình Hưng, được biết: Phát huy kết quả đạt được của các đợt tiêm trước, nhất là kết quả thể hiện tỷ lệ tiêm vắc xin phòng covid19 mũi 1, mũi 2 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên của phường Bình Hưng luôn đạt trên 99%, trong đợt tiêm các mũi bổ sung – mũi 3 và mũi 4 cũng như tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn phường lần này, địa phương cũng đã chủ động triển khai nhiều giải pháp. “Trong đó, cùng với việc xây dựng các kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng vắc xin, Trạm y tế phường cũng đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương làm việc với các cơ quan, đơn vị, trường học có nhiều đối tượng nằm trong diện tiêm chủng để tổ chức tiêm vắc xin ngay tại trụ sở làm việc của các cơ quan đơn vị, trường học, bên cạnh việc tổ chức tiêm cho người dân tại trạm y tế phường và lưu động tiêm tại các nhà dân. Trong tháng 8 và đầu tháng 9/2022, Trạm y tế phường cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng covid19 cho các đối tượng tại trụ sở của các cơ quan, đơn vị, trường học là: Công ty Cổ phần in và bao bì Bình Thuận, Siêu thị Coop Mark, Trường THPT Phan Thiết, tiểu học Bình Hưng”.

 

 

Với sự phối hợp, vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị phường mà nhất là lực lượng y tế địa phương đã đưa tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid19 của phường Bình Hưng đến nay đạt khá cao so với các phường bạn. Theo đó, tính đến cuối tháng 8/2022, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 – mũi 3 cho số người từ 18 tuổi trở lên của phường Bình Hưng đạt 44,19% và mũi nhắc lại lần 2 – mũi 4 là 24,29%; đối với số người từ 12 đến 18 tuổi thì mũi 1, mũi 2 đều đạt 100%, riêng mũi nhắc lại lần 1 – mũi 3 đạt 25,20%. Riêng đối với số đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi thì tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 lần lượt là 48,1% và 27,1%. Với kết quả này so với bình quân chung của toàn thành phố và các phường xã bạn, Bình Hưng vẫn xếp ở nhóm đạt cao. Từ những kết quả đạt được và số đối tượng mắc covid19 chưa đủ 3 tháng cộng với số đối tượng chưa đồng ý tiêm vẫn còn nhiều, Bình Hưng xác định trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường truyền thông về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 để người dân nắm rõ lợi ích của việc tiêm chủng, cũng như thời gian cần phải tiến hành tiêm chủng; đồng thời linh động triển khai các điểm tiêm tạo thuận lợi cho người dân và duy trì đội tiêm lưu động ở địa bàn dân cư để đẩy nhanh tiến độ và mở rộng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid19 cho các đối tượng.

 

 

Hồng Tú

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập